Tướng mới của Liên Quân quá bá đạo, sở hữu một cơ chế “vô tiền khoáng hậu” chưa trợ thủ nào từng có
Game Mobile

Tướng mới của Liên Quân quá bá đạo, sở hữu một cơ chế “vô tiền khoáng hậu” chưa trợ thủ nào từng có

Đúng như tiêu đề bài viết, vị tướng được nhắc tới ở đây chính là Dolia. Là vị tướng chuyển giao mới nhất từ Vương Giả Vinh Diệu, Dolia thực tế đã bị Garena nerf khá nhiều so với sức mạnh nguyên thuỷ ban đầu. Thế nhưng cuối cùng, nữ nhân ngư này vẫn tỏ ra cực kỳ lợi hại và khiến cộng đồng Liên Quân phải đau đầu đối phó. Tất cả đều bắt nguồn từ nội tại “có một không hai” của cô nàng này.

Dolia đang khiến cộng đồng Liên Quân rất “phiền não” ngay từ khi ra mắt.

Theo đó, nội tại Linh Lực Biển Sâu sẽ cường hoá đòn đánh thường của Dolia thành các mũi tên xuyên thấu mỗi khi cô nàng này ở môi trường nước. Sát thương các đòn đánh này cũng vì thế được cải thiện rất nhiều, cho phép Dolia có thể tận dụng tốt cả các lối trang bị tốc đánh/ sát thương thay vì “thuần AP trợ thủ” như thông thường. Thậm chí, khi kết hợp với bộ chiêu thức có khả năng giảm hồi chiêu mạnh thì Dolia có thể dễ dàng “trên cơ” nhiều kèo đấu ở thời điểm hiện tại.

Nội tại của Dolia cung cấp các chỉ số cực ấn tượng đối với một trợ thủ AP thường thấy.

Tuy nhiên, ngoài việc nâng cấp đòn đánh của Dolia thì Linh Lực Biển Sâu cũng trực tiếp gia tăng tầm đánh của cô nàng này. Thậm chí, khi ở môi trường nước thì Dolia có thể tấn công ngoài tầm của trụ, giúp cô nàng trở thành một đơn vị đẩy lẻ cực tốt ngay từ giai đoạn đầu game. Khi có một vài trang bị sát thương tay cơ bản, Dolia có thể “bào trụ” chỉ trong nháy mắt và gần như không phải đánh đổi bất cứ điều gì.

Dolia đang trở thành cỗ máy đẩy trụ cực kỳ bá đạo với nội tại Linh Lực Biển Sâu.

Rõ ràng, cơ chế tấn công này là quá vô lý và gây mất cân bằng nghiêm trọng cho Liên Quân Mobile. Trước Dolia, cũng đã có một vài vị tướng xạ thủ có thể tấn công vượt tầm bắn của trụ như Yorn, Tel'Annas, Celica… Thế nhưng, những cái tên này đều không thể duy trì tầm đánh xa lâu như Dolia ở thời điểm hiện tại.

Không rõ đây có phải là một lỗi game hay chỉ đơn thuần là sức mạnh bá đạo của Dolia, thế nhưng chắc chắn, Garena sẽ phải có những chỉnh sửa hợp lý để giúp cô nàng này cân bằng hơn trong thời gian tới.

 

Bình Luận

Tin liên quan