Những tính năng khiến cho "dân cày" đang dần mất đất sống trong làng game online Việt
Vào giai đoạn rực rỡ nhất của làng game online Việt trong giai đoạn 2005 - 2010, khi mà những tựa game kiếm hiệp cày cuốc đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ, khái niệm "dân cày" và "đại gia" đã được xuất hiện như một cách để chia giai cấp theo mức độ "giàu có" của người chơi. Tất nhiên, nghe qua thôi thì chúng ta cũng đủ hiểu ai giàu ai nghèo giữa dân cày và đại gia rồi phải không. Thế nhưng theo thời gian, với sự phát triển của các tựa game online, giờ đây, mảnh đất dành cho dân cày đang dần dần thu hẹp, nhiều thay đổi đã hạn chế tối đa khả năng kiếm ăn của nhóm đối tượng game thủ này.
Nhiều tựa game đã không còn tính năng giao dịch trực tiếp
Đây có thể xem như một trong những sự thay đổi làm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới khả năng kiếm ăn của các "dân cày" trong làng game online. Nên nhớ trong quá khứ, chính việc giao dịch hoặc ngồi treo shop bán hàng trong thành ở các tựa game như MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ là một trong những cách để "dân cày" có thể tối ưu hóa sức mạnh cũng như tài nguyên kiếm được trong game thông qua việc spam các tài khoản clone đi farm phụ bản, train để kiếm đồ.
Các "thánh cày" trong game online thời xưa
Việc không còn giao dịch trực tiếp mà đa số chuyển qua hình thức đấu giá toàn server khiến cho không ít dân cày cảm thấy chán nản, đồng thời phải cố tư duy, tìm ra những cách thức khác nhau để có thể "chuyển" tài nguyên một cách dễ dàng nhất.
Tính năng "vật phẩm khóa"
Thời xưa, đa số các loại vật phẩm trong game đều có thể tiến hành giao dịch. Từ bình máu, các đơn vị tiền cho tới các trang bị rớt ra từ phụ bản, train quái. Tuy nhiên, kể từ khi tính năng vật phẩm khóa được thêm vào, đất sống của dân cày đã hẹp đi đáng kể.
Theo đó, các vật phẩm khóa sẽ chỉ được sử dụng cho nhân vật ấy và không thể tiến hành giao dịch. Điều này vô hình chung làm giảm đi khá nhiều tính hữu dụng của các acc clone trong quá trình mà dân cày cày cuốc.
Không còn tỷ lệ rớt đồ "xịn" khi train quái
Trong Võ Lâm Truyền Kỳ hay MU Online, một dân thường cũng hoàn toàn có thể đổi đời chỉ sau một khoảnh khắc thăng hoa, khi nhặt được các trang bị hiếm, trấn phái. Tới mức mà những món đồ tăng tỷ lệ phần trăm may mắn trong VLTK ở thời điểm ấy có mức giá tương đối cao, khi nó rất dễ mang lại sự giàu sang cho người sở hữu. Tuy nhiên, làng game online sau này dần thay đổi, và việc nhặt được đồ hiếm thông qua việc train quái cũng đã bị hạn chế tối đa, đôi khi là chấm dứt hẳn.
Đây có thể coi là một trong những thứ khiến cho dân cày mất đi cơ hội đổi đời nhờ một khoảnh khắc tình cờ như trước. Mục đích của NPH thì cũng khá rõ ràng, khi việc cắm train hàng chục nick rồi làm giàu theo cách thức không thể đơn giản hơn đã khiến game dần trở nên lạm phát hơn xưa khá nhiều.
Bình Luận