Hiệu năng Black Myth Wukong gây tranh cãi, tương đương Cyberpunk 2077, RTX 4090 cũng "ná thở"
Game PC

Hiệu năng Black Myth Wukong gây tranh cãi, tương đương Cyberpunk 2077, RTX 4090 cũng "ná thở"

Hiệu năng Black Myth Wukong gây tranh cãi: Liệu có xứng danh bom tấn?

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến ngày ra mắt Black Myth Wukong, tựa game nhập vai hành động được mong chờ nhất năm 2024. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi về đồ họa và cốt truyện, một số game thủ quốc tế đã lên tiếng về khả năng "gánh game" của các dàn PC hiện nay.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều game thủ đã chia sẻ trải nghiệm của mình sau khi chơi thử phiên bản PC của tựa game này. Trong khi tài khoản @ignusthewise cho rằng Black Myth: Wukong rất thú vị, nhưng chưa đủ tầm để cạnh tranh ngôi vị "Game của năm" thì game thủ có tên Vitor lại bày tỏ sự thất vọng về hiệu năng của game. Anh nhận định: "Mặc dù sở hữu nền đồ họa đẹp mắt cùng những đoạn cắt cảnh mãn nhãn, Black Myth: Wukong vẫn gặp phải một số vấn đề về tối ưu hóa engine Unreal Engine 5, dẫn đến hiện tượng tụt khung hình và mờ hình ảnh".

Game thủ trên Reddit đã chia sẻ những đánh giá của họ về hiệu năng của "Black Myth: Wukong" trên nhiều thiết lập đồ họa khác nhau. Kết quả cho thấy, hiệu năng của game tương đương với "Cyberpunk 2077" khi chạy ở chế độ đồ họa cao nhất.

Game thủ đã thử nghiệm bốn cấu hình đồ họa Black Myth Wukong khác nhau:

1723643456-black-myth-wukong-test.jpg

1723643466-black-myth-wukong-test-2.jpg

1723643469-black-myth-wukong-test-3.jpg

1723643474-black-myth-wukong-test-4.jpg

Game thủ này nhận xét rằng: "Game đòi hỏi cấu hình không hề thấp, hiệu năng và tối ưu hóa tương tự như "Cyberpunk 2077" ở chế độ đồ họa cao nhất". Ngoài ra, game thủ cũng cho biết: "Ngay cả khi không bật ray tracing, Lumen - công nghệ ánh sáng của Unreal Engine 5 - vẫn ảnh hưởng đến hiệu năng của game. Tuy nhiên, điều chỉnh ánh sáng có thể giúp cải thiện hiệu năng đáng kể".

Game thủ cũng lưu ý rằng bốn cấu hình thử nghiệm đều không bật tính năng tạo khung hình. Mặc dù công cụ thử nghiệm đã thể hiện hiệu năng tốt, nhưng người chơi vẫn cần lưu ý rằng kết quả thử nghiệm có thể không phản ánh chính xác hiệu năng của game trong trải nghiệm thực tế. Lý do là vì công cụ thử nghiệm chỉ cho phép camera di chuyển chậm và ổn định qua một khu rừng, không bao gồm các cảnh chiến đấu hoặc hiệu ứng hạt nhanh, có thể gây ra hiện tượng giật khung hình.

Tuy nhiên, nếu kết quả thử nghiệm phản ánh hiệu năng "tồi tệ nhất" của game, thì có thể nói rằng Black Myth Wukong sẽ cần phải "update" thêm thì mới có thể tối ưu được hiệu năng của mình.

 

Bình Luận

Tin liên quan