Cẩn thận trước các phiên bản "Việt hóa" Black Myth: Wukong - Tiền mất tật mang
Game Online

Cẩn thận trước các phiên bản "Việt hóa" Black Myth: Wukong - Tiền mất tật mang

Black Myth: Wukong đang là cái tên gây sốt thời gian gần đây đối với cộng đồng game trên toàn thế giới, và người dùng Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. 

Trên khắp các diễn đàn cũng như phiên livestream, Black Myth: Wukong thường xuyên là cái tên xuất hiện đầu tiên và nhận về vô số sự bàn luận. Thế nên cũng dễ hiểu khi các phiên bản Việt hóa tựa game này, hỗ trợ người chơi hiểu sâu hơn về cốt truyện đang thu hút các game thủ Việt hơn bao giờ hết.

1724922787-black-myth-wukong-vh.jpg

Về cơ bản, điều này khá tốt khi giúp người chơi có thể tiếp cận Black Myth: Wukong một cách dễ dàng, hiểu game hơn với những biệt danh, từ ngữ quen thuộc. 

Cụ thể, những cái tên như Mỹ Hầu Vương, Nhị Lang Thần, Hắc Hùng Tinh... chắc chắn sẽ thân thuộc với các game thủ Việt hơn so với khi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Rất nhiều nhóm dịch thuật cũng đang hoạt động hết công suất và hứa hẹn sẽ tung ra những bản dịch chất lượng nhất trong tương lai gần.

1724922797-black-myth-wukong-vh2.jpg

Thế nhưng cũng nên cảnh giác phần nào khi rất nhiểu kẻ gian, scam cũng đang nhân cơ hội này tung ra những bản Việt hóa Black Myth: Wukong với mục đích không gì khác là cài mã độc vào máy tính của người chơi. Thủ thuật này thậm chí đã từng xuất hiện rất nhiều trước cả khi Black Myth: Wukong ra mắt và không ít người đã "sập bẫy", tới mức mất cả tài khoản Steam cũng như nhiều thông tin có giá trị khác hoặc bị âm thầm trở thành công cụ đào tiền ảo bằng tài nguyên phần cứng "khủng" thường thấy ở các bộ máy tính phục vụ mục đích chơi game.

1724922805-black-myth-wukong-vh3.jpg

Tất nhiên, cũng tương đối khó để đề phòng vấn đề này nếu như các game thủ vẫn muốn sử dụng các bản mod Việt hóa Black Myth: Wukong. Cách hạn chế tốt nhất có lẽ chỉ là việc lựa chọn những nhóm dịch thuật có uy tín và trên hết, tự đề phòng khi chơi game trên các máy tính, PC không chứa quá nhiều dữ liệu quan trọng.

 

Bình Luận

Tin liên quan