T1 đạt danh hiệu quốc tế đầu tiên trong năm 2024 nhưng EWC vẫn bị gạch đá vì quá "hành xác"
eSports

T1 đạt danh hiệu quốc tế đầu tiên trong năm 2024 nhưng EWC vẫn bị gạch đá vì quá "hành xác"

Với tính chất là giải đấu Esports World Cup đầu tiên trong lịch sử, EWC 2024 vì vậy cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng Esports nói chung và LMHT nói riêng. Tại giải đấu lần này, phía BTC đã chủ ý chỉ mời 8 đội thuộc 4 khu vực Major. Bởi lẽ số ngày thi đấu của LMHT tại EWC 2024 là quá ngắn ngủi. Hơn nữa, 8 đội tuyển từ Major sẽ đảm bảo chất lượng của các trận đấu. Và sau 3 ngày thi đấu, trong buổi tối ngày 7/7 - rạng sáng 8/7 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận chung kết của EWC 2024 giữa hai đội tuyển Top Esports và T1.

T1 đối đầu với TES tại chung kết EWC 2024

TES đã chứng tỏ họ tiến bộ hơn rất nhiều so với MSI 2024 mà minh chứng rõ nhất là 2 trận thắng thuyết phục trước Gen.G và G2 Esports - đều là những đội tuyển đang mạnh nhất khu vực LCK và LEC hiện tại. Tuy nhiên, chiến thắng ván 1 là tất cả những gì mà TES làm được. Họ để T1 áp đảo ở gần như trọn vẹn 3 ván đấu còn lại. Thậm chí, ở ván 4 quyết định, Faker còn tự tin đến nỗi có thể sử dụng cả Yasuo Đường Giữa và vẫn vận hành hiệu quả.

Chiến thắng xứng đáng cho T1

Tuy nhiên, diễn biến trận đấu hấp dẫn bao nhiêu, thì trước khi trận đấu bắt đầu càng khiến khán giả lẫn các tuyển thủ mệt mỏi bấy nhiêu. Trong cả 4 ván đấu của trận chung kết, ván đấu nào cũng gặp vấn đề buộc phải bắt đầu muộn hơn dự kiến. Với các tuyển thủ đến từ châu Á, cộng thêm đa phần khán giả cũng từ LCK, LPL hay VCS là chủ yếu, thì việc chờ đợi mòn mỏi suốt đêm là chuyện hoàn toàn không tốt chút nào. Hình ảnh mệt mỏi của tuyển thủ hai bên lộ rõ, nhất là khi trận đấu cũng rất căng thẳng chứ không hề dễ dàng cho bất kỳ cái tên nào.

Sự mệt mỏi lộ rõ trên gương mặt của các tuyển thủ BLG khi liên tục bị delay

T1 cũng không ngoại lệ

Khán giả cũng quá đuối sức

Đành rằng lần tổ chức đầu tiên có thể sẽ có nhiều sơ suất và vấn đề, nhưng nếu cả 4 ván liên tục đều có vấn đề kỹ thuật thì thực sự là đáng quan ngại. Chưa kể, các tuyển thủ cũng như khán giả đều rất mệt mỏi và điều này là một bài học kinh nghiệm quan trọng cho BTC EWC để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn ở những mùa giải sau.

Bình Luận

Tin liên quan