T1 đã "bắt bài" TES chỉ sau đúng 1 ván thua tại chung kết Esports World Cup
eSports

T1 đã "bắt bài" TES chỉ sau đúng 1 ván thua tại chung kết Esports World Cup

Trận chung kết của Esports World Cup 2024 đã diễn ra với kết quả thực sự nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Bởi lẽ, dù nhiều khán giả vẫn đặt niềm tin T1 sẽ giành chiến thắng nhưng với một tỉ số áp đảo như đã thể hiện, nhất là sau khi họ đã bại trận ở ván thi đấu đầu tiên là chuyện khó tưởng tượng. TES không phải đối thủ yếu khi đoàn quân của JackeyLove đã hạ gục Gen.G - nhà đương kim vô địch MSI 2024 cũng như G2 Esports - ông vua của LEC. Chưa kể, T1 nổi tiếng là thích nghi chậm và thậm chí còn có phần cố chấp mà CKTG 2022 hay các trận đấu trước đó đã thể hiện rất rõ ràng.

Truyền thông xứ Trung cho rằng TES bại trận do thích nghi quá chậm

Nhưng có một thực tế đã chứng minh trong trận đấu, chính là TES lại là đội thích nghi rất chậm. Thậm chí, khi T1 đã nhìn ra những điểm yếu của đại diện LPL thì đội tuyển này vẫn loay hoay trong lối chơi của mình. Sự lúng túng hiện rõ khi T1 bắt đầu có những lựa chọn đột biến, như Jhin - Bard Đường Dưới hay Faker mạnh tay sử dụng cả "quốc tướng" Yasuo ở ván đấu quyết định. Theo khán giả LPL, sự tự tin của Faker đến từ việc anh nhận ra TES sẽ khó bắt nhịp ngay nếu gặp những lựa chọn hoặc lối chơi nằm ngoài tính toán.

Đại diện LPL không tìm ra cách khắc chế khi T1 cấm chọn đột biến

Trận thua của TES còn cho thấy một khoảng cách lớn ở thời điểm hiện tại giữa LPL và LCK. Các đại diện LPL có kỹ năng tốt, nhưng khả năng thích nghi với các biến số còn khá chậm. Bản thân Bilibili Gaming ở MSI 2024 cũng chỉ có thể thắng được T1 nhờ những khoảnh khắc toả sáng cá nhân của Bin hay Knight, có rất ít nhất những ván đấu mà BLG cho thấy họ "out trình" T1 từ khâu cấm chọn hay triển khai chiến thuật.

Trước đó thì BLG cũng tương tự

Từ nhiều mùa qua, LPL đã có phần thất thế hơn LCK ở các giải quốc tế. Trong 3 năm trở lại đây, những gì các đại diện LPL giành được là 2 chức vô địch MSI. Nhưng sang đấu trường CKTG, dù có bao nhiêu đại diện góp mặt ở bán kết hay trận chung kết thì LPL vẫn chưa thể mang về thêm cúp vô địch CKTG nào nữa từ sau danh hiệu của Edward Gaming hồi năm 2021.

Bình Luận

Tin liên quan