KT "shut down" Gen.G nhưng T1 là đội hưởng lợi nhất
eSportsTin tức

KT "shut down" Gen.G nhưng T1 là đội hưởng lợi nhất

Những diễn biến của các vòng đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 đang trở nên vô cùng khó lường khi ngoại trừ 3 đội đã vào vòng playoffs (Gen.G, Hanwha Life Esports, Dplus KIA), còn lại đều vẫn đang nỗ lực giành quyền tự quyết về phần mình. Tuy nhiên, KT Rolster - từ chỗ đang là đội tuyển dễ bị "out top", lại bất ngờ có chiến thắng chấn động trước nhà đương kim vô địch LCK - Gen.G. Trận thắng này giúp KT phần nào lấy lại quyền chủ động định đoạt chiếc vé đi tiếp, và hơn nữa "shut down" mạch bất bại dài đằng đẵng của nhà vô địch MSI 2024.

1723259706-kt.jpg

KT có chiến thắng chấn động trước Gen.G

Tuy nhiên, chiến thắng của KT không chỉ giúp đội tuyển này củng cố cơ hội đi tiếp vào playoffs mà còn giúp một đội tuyển khác hưởng lợi. Cụ thể, KT "shut down" mạch bất bại của Gen.G ở vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 giúp T1 giữ nguyên kỷ lục "bất bại trong một mùa giải quốc nội tại LCK" đã lập được hồi Mùa Xuân 2022. Khi đó, T1 đã lên ngôi vô địch giải LMHT lớn nhất xứ Hàn mà không để thua bất kỳ trận đấu nào. Dù không có mạch bất bại dài như Gen.G nhưng ít nhất T1 vẫn là đội duy nhất lập được thành tích toàn thắng một giải quốc nội trong lịch sử LCK.

1723259875-kt-t1-2.jpg

Thành tích bất bại trong vòng 1 giải quốc nội của T1 vẫn được giữ nguyên

Trên thực tế, để có thể duy trì cả một chuỗi trận bất bại trong vòng 1 giải quốc nội không phải chuyện dễ, khi bạn phải scrim thường xuyên với các đối thủ, và thời gian giữa mỗi trận đấu khá ngắn ngủi (khoảng 1 - 2 ngày nghỉ). Các đối thủ không chỉ có thời gian nghiên cứu, mà giai đoạn cuối vòng bảng còn dễ chứng kiến nhiều kịch bản khó lường. Chính vì vậy, thành tích của T1 đến giờ vẫn là một cột mốc mà chưa có đội nào vượt qua nổi, kể cả Gen.G hùng mạnh hiện tại.

1723259909-kt-t1-3.jpg

Và dù muốn hay không thì có lẽ bất kỳ đội nào muốn phá kỷ lục này của T1 cũng phải chờ mùa giải 2025

Có thể nói, chiến thắng của KT có lẽ là có ý nghĩa nhất với chính đội tuyển này và fan của họ. Nhưng bên cạnh đó, người hâm mộ T1 cũng có thể chia sẻ niềm vui khi kỷ lục của đội nhà vẫn được nguyên vẹn dù đội hình của "đại kình địch" Gen.G hiện tại có lẽ cũng là hoàn hảo bậc nhất lịch sử đội tuyển này cũng như LCK.

Bình Luận

Tin liên quan