Riot có hành động "xoa dịu" T1 và Faker nhưng vẫn nhận "gạch đá"
eSportsTin tức

Riot có hành động "xoa dịu" T1 và Faker nhưng vẫn nhận "gạch đá"

Sự việc của Faker nhận được nhiều sự quan tâm

Có thể nói, giai đoạn Mùa Hè luôn khó khăn đối với T1 và gần như năm nào đội tuyển này cũng gặp nhiều thử thách hơn so với Mùa Xuân trước đó, kể cả khi họ đang nắm những đội hình được đánh giá là "độc cô cầu bại" như thời điểm 2015 - 2016. Tuy nhiên, riêng tại năm 2024, sự việc đang khó khăn theo một chiều hướng khác khi chính Faker lại có hành động bộc phát cảm xúc và tâm lý. Chính vì vậy, nhiều khán giả cũng lo lắng T1 sẽ khó lòng bảo vệ được chức vô địch CKTG của mình, thậm chí là gặp nhiều khó khăn trên con đường giành vé dự giải đấu quốc tế lớn nhất của làng LMHT.

1723193074-t1-riot-1.jpg

T1 đang gặp rất nhiều khó khăn

Động thái xoa dịu Faker và T1

Và như để "xoa dịu" Faker cùng T1, trùng hợp trong giai đoạn này, Riot đã tung ra bản cập nhật mới (sẽ sử dụng ở giai đoạn playoffs và CKTG 2024). Theo đó, một loạt tướng mang sức mạnh phép thuật như Azir, Orianna hay Syndra... sẽ có cơ hội trở lại. Như đã biết, meta AD Đường Giữa hiện tại giúp các đội tuyển có thêm một nguồn sát thương có thể "gánh team" bên cạnh Xạ Thủ chính ở Đường Dưới. 

Điều này phù hợp cho những đội tuyển sở hữu những Đường Giữa có khả năng "gánh team" với vai trò sát thương như Gen.G (Chovy) hay Hanwha Life Esports (HLE). Nhưng các Đường Giữa có thiên hướng make play, kiến tạo lối chơi như Faker hay ShowMaker, Bdd thì sẽ gặp nhiều khó khăn.

1723193079-t1-riot-2.jpg

Và cú buff của Riot cho một loạt tướng thuận tay Faker đến đúng lúc

Thế nhưng, cập nhật của Riot lại khiến không ít khán giả LMHT, đặc biệt là từ khu vực LPL cảm thấy bức xúc. Theo lập luận của LPL, meta sắp tới sẽ không khác gì so với giai đoạn CKTG 2023 - thời điểm T1 thống trị với mô hình Faker cầm Azir - Orianna make play, tạo không gian cho các đồng đội thoải mái xả sát thương. Những vị tướng được "buff" như Azir, Orianna, đều là tướng tủ của Faker. Thậm chí anh sử dụng những Syndra, Sylas... cũng rất hiệu quả.

1723193084-t1-riot-3.jpg

Khán giả LPL lo ngại lịch sử sẽ lặp lại

Tuy nhiên, việc Riot chỉnh sửa theo hướng nâng cấp sức mạnh cho các tướng AP hoặc có xu hướng make play là chuyện dễ hiểu khi lối chơi này đang bị lép vế hoàn toàn so với Xạ Thủ Đường Giữa hiện tại. Bản thân Riot sẽ không muốn bất kỳ meta nào "bay màu" và việc nâng cấp sức mạnh chỉ đơn thuần như mọi phiên bản tạo ra sự cân bằng khác của Riot mà thôi.

Bình Luận

Tin liên quan