Những điều các game thủ cần biết về hệ thống chiến đấu trong Black Myth Wukong
Game Online

Những điều các game thủ cần biết về hệ thống chiến đấu trong Black Myth Wukong

Black Myth Wukong sắp ra mắt

Chỉ còn khoảng hai tuần nữa, Black Myth Wukong sẽ chính thức được phát hành và ngay từ lúc này, trò chơi đã nhận về vô số sự bàn tán từ phía các game thủ. Một trong những chủ đề đang trở nên sôi nổi nhất lúc này chính là việc hệ thống chiến đấu trong Black Myth: Wukong, hay chính xác hơn là những màn vượt ải đánh boss của trò chơi này. Và dưới đây là tất cả những điều mà các game thủ cần lưu ý tới.

1722935704-black-myth-boss-combat-fights-game-rant.jpg

Không thể học thuộc lòng các boss trong Black Myth Wukong

Bất kỳ ai đã xem đoạn giới thiệu và trailer của Black Myth Wukong có thể sẽ nhận ra một đặc điểm chính: các trận đấu boss là phần quyết định của trò chơi này. Điều này không có gì ngạc nhiên, khi Black Myth: Wukong có quá nhiều nét tương đồng với các trò chơi theo phong cách Soulslike. Dẫu vậy, nó vẫn mang tới nhiều sự khác biệt mà yếu tố di chuyển là thứ dễ nhận thấy nhất.

1722935718-black-myth-wukong-boss-battle-with-giant-insect-1.jpg

Đối với những màn chiến đấu trong Black Myth: Wukong, sự kiên nhẫn là điều mà mọi game thủ cần phải có. Các trò chơi Soulslike khác yêu cầu rất nhiều về mặt thời gian, còn với Black Myth: Wukong là tốc độ. Tại đây, người chơi vẫn sẽ phải tập trung né đòn nhưng vấn đề nằm ở chỗ nhưng con boss trong trò chơi sẽ rất khó lường. Nó không có một quy luật tấn công nhất định để chúng ta học thuộc lòng, rút kinh nghiệm sau mỗi lần chiến đấu. Ngược lại, sự khó lường và thiếu nhất quán trong các trận chiến tại Black Myth: Wukong luôn khiến người chơi phải cảnh giác.

Nhưng trải nghiệm của Black Myth: Wukong được dự đoán vẫn sẽ dễ dàng hơn các game Soulslike khác

Dẫu vậy, các nhà phát triển của Black Myth: Wukong cũng vẫn tự tin rằng trò chơi của mình sẽ dễ hơn đa phần các Soulslike khác. Lý do rất đơn giản. Tại đây, các game thủ có thể làm choáng, thậm chí đánh ngã boss và tranh thủ gây sát thương trong quãng thời gian hiệu ứng ít ỏi ấy. Một kỹ năng phổ biến là Immobilize, cho phép người chơi đóng băng đối thủ trong thời gian ngắn, khiến họ có thể bị tấn công liên tục. Tuy nhiên, các nhà phát triển đã xác nhận rằng Immobilize không có tác dụng với tất cả trùm của Wukong , vì vậy việc thử nghiệm sẽ là chìa khóa.

1722935713-black-myth-wukong-boss-battle-with-flaming-staff.jpg

Những trận đánh trùm đầy thử thách sẽ đủ để thưởng cho người chơi khi họ vượt qua chúng, nhưng việc nhận được phần thưởng hữu hình nào đó khiến những cửa ải ấy đáng giá để vượt qua hơn. Điểm khác biệt của Wukong là, thay vì được thưởng một kỹ năng đơn giản liên quan đến trùm mà họ đã đánh bại, người chơi có thể có thể biến thành boss đó. Ví dụ như Guangzhi là một con boss dạng sói với ngọn giáo rực lửa hai đầu, và sau khi đánh bại hắn, người chơi có thể biến thành phiên bản của Guangzhi, cả ngọn giáo và tất cả. Cứ như vậy, vượt qua càng nhiều cửa ải, các game thủ có thêm rất nhiều cơ hội để làm dày thêm thư viện các phép biến hóa của mình.

 

Bình Luận

Tin liên quan