Chờ đợi quá lâu, fan tự làm luôn "Half-Life 3", đã chuẩn bị ra mắt game thủ
Game Online

Chờ đợi quá lâu, fan tự làm luôn "Half-Life 3", đã chuẩn bị ra mắt game thủ

Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ ngày Gordon Freeman dẫn đầu cuộc tấn công đỉnh cao vào Thành phố 17 - bối cảnh chính của Half-Life 2 mà không ít fan còn nhớ tới. 

Bất chấp sau đó chúng ta có thêm Half-Life Alyx nhưng dường như Half-Life 3 vẫn là cái tên được các game thủ cực kỳ mong chờ từ phía Valve. Thế nhưng, bản thân nhà phát triển này có vẻ đã lãng quên series game đưa họ tới với sự nổi tiếng ngày hôm nay. Lần lượt những bom tấn mới được ra mắt, trong đó nổi bật là Counter-Strike 2 hay gần nhất là Deadlock. Và Half-Life 3 thì vẫn bặt vô âm tín.

1726632418-half-life-3.jpg

Nhưng ít ra, Half-Life vẫn luôn duy trì được lượng fan hâm mộ đông đảo và rất nhiệt huyết.

Nếu như Valve không chịu phát triển, các fan của trò chơi sẵn sàng tự tạo ra Half-Life 3 của riêng mình. Được xây dựng bởi một nhóm 80 người từ cộng đồng Half-Life, Project Borealis là phiên bản Half-Life 3 được các fan hâm mộ tạo ra với mục đích tiếp nối câu chuyện của phần 2, kể từ thời điểm Judith Mossman đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm con tàu chở hàng mất tích Borealis và cả Gordon Freeman và Alyx Vance dự định sẽ tham gia cùng cô ấy nhưng bị lạc đường.

1726632429-half-life-3-2.jpg

Từ năm 2017 đến năm 2020, Project Borealis đã đăng một số bản cập nhật - nhưng sau đó, nó nhanh chóng im hơi lặng tiếng. Vẫn xuất hiện rải rác một số hình ảnh cho đến năm 2022 và khi mà tất cả cứ ngỡ dự án này đã đi vào dĩ vãng thì không biết từ đâu, Project Borealis vừa chia sẻ một đoạn trailer mới. Thậm chí nó còn khẳng định sẽ ra mắt một phiên bản demo trải nghiệm vào mùa thu năm nay - một tin rất vui dành cho các game thủ.

1726632447-half-life-3-3.jpg

Có thể Project Borealis không phải là Half-Life 3 thực sự nhưng có vẻ như đây là một phiên bản được thực hiện rất chuyên nghiệp và dựa trên các phác thảo cốt truyện chính thức từ chính Valve. Tất nhiên, chừng đó là quá đủ để các game thủ có lý do để hy vọng.

 

Bình Luận

Tin liên quan