"Nhà vua LPL" một thời đối mặt tương lai đen tối vì thương vụ "thảm họa"
eSportsTin tức

"Nhà vua LPL" một thời đối mặt tương lai đen tối vì thương vụ "thảm họa"

Tính cho đến thời điểm hiện tại, JD Gaming - nhà vua LPL của mùa giải 2023 vẫn còn nguyên cơ hội tham dự CKTG 2024. Tuy nhiên, họ không còn nắm được quyền tự quyết khi đã có trận thua đầy tai hại trước Ninjas in Pyjamas. Thất bại không chỉ khiến JDG đứng trước nguy cơ "ở nhà xem CKTG" mà còn có thể đối mặt nhiều tương lai ảm đạm hơn. Trong những ngày qua, truyền thông xứ Trung đã đưa ra rất nhiều bằng chứng cho thấy JDG đang "khủng hoảng". Và những tuyển thủ của họ cũng đang đối mặt với rất nhiều vấn đề. Trong đó, Yagao đang là cái tên được khán giả LPL nhắc đến nhiều nhất.

1723643754-yagao-jdg-lpl.jpg

Yagao (hàng trên) là cái tên thi đấu kém bậc nhất đội hình JDG trận gặp NIP

Từ thương vụ chấn động LPL

Thực tế, Yagao bị nhắc tên đầu tiên là vì anh là 1 trong 2 tuyển thủ thi đấu kém nhất trận gặp NIP. Chẳng những không thể thắng được người đàn anh Rookie trong giai đoạn đi đường, Yagao cũng mờ nhạt trong các pha giao tranh. Thậm chí, Kanavi và Ruler gồng sức cỡ nào cũng không khỏa lấp nổi sự chênh lệch ở vị trí chủ chốt của Yagao. Nhưng đáng nói hơn, lý do chính khiến Yagao nhận về nhiều chỉ trích là mức giá "trên trời" mà JDG đã chi để đổi Knight và mang Yagao về trong kỳ chuyển nhượng cuối năm 2023.

1723643764-yagao-jdg-lpl-2.jpg

Thương vụ chuyển đổi giữa Yagao và Knight đầu mùa giải 2024 khiến nhiều người bất ngờ

Đến tình trạng tiến thoái lưỡng nan của JDG tại LPL

Theo đó, hợp đồng của Yagao được cho là lên đến hàng chục triệu NDT (mức giá không hề thua kém Knight) nhưng màn thể hiện của cựu sao Bilibili Gaming cho đến hiện tại bị cho là chỉ đáng giá 1 triệu NDT, tức là còn thua cả những Đường Giữa tầm trung hiện nay ở LPL. Nhưng vấn đề càng nghiêm trọng hơn khi JDG không thể chiêu mộ được một Đường Giữa nào chất lượng hơn. Ấy là còn chưa kể, theo truyền thông LPL, đội tuyển này sẽ có một mùa giải lỗ nặng nếu không thể giành vé dự CKTG 2024 trong bối cảnh họ đã trắng tay hoàn toàn ở giải quốc nội.

1723643768-yagao-jdg-lpl-3.jpg

Nhưng Yagao chưa đáp ứng yêu cầu của JDG ở mùa giải này

Yagao, Missing tụt phong độ thê thảm trong khi không có cái tên nào khả dĩ có thể thay thế những vị trí này. Suất dự CKTG 2024 vẫn còn chưa chắc chắn cùng với những khoản đầu tư khổng lồ mà vẫn trắng tay ở LPL 2024. JDG hiện đang đối mặt với một viễn cảnh còn thê thảm hơn so với một trận thua trước NIP.

Bình Luận

Tin liên quan