Người sáng lập kiêm CEO Telegram bị bắt, dấy lên cuộc tranh luận về trách nhiệm các ứng dụng nhắn tin
Tin tức

Người sáng lập kiêm CEO Telegram bị bắt, dấy lên cuộc tranh luận về trách nhiệm các ứng dụng nhắn tin

Các báo cáo về vụ bắt giữ Durov đã gây ra nhiều cuộc thảo luận và suy đoán trên mạng xã hội, bao gồm cả trên chính Telegram, mặc dù có vẻ như phần lớn dựa trên cùng một số báo cáo trên phương tiện truyền thông Pháp. Cả Telegram và người phát ngôn của cơ quan chống gian lận quốc gia ONAF của Pháp đều không trả lời ngay lập tức khi được yêu cầu bình luận.

1724913917-ceo-telegram.jpg
Người sáng lập kiêm CEO Telegram Pavel Durov vừa bị bắt tại Pháp.

Durov đã phải đối mặt với lệnh truy nã tại Pháp dựa trên cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát. Các nhà chức trách Pháp được cho là tuyên bố rằng việc Telegram không kiểm duyệt nội dung và không muốn hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật khiến Durov trở thành đồng phạm trong hoạt động buôn bán ma túy, rửa tiền và chia sẻ nội dung khiêu dâm trẻ em được cho là diễn ra thông qua ứng dụng này.

Vụ bắt giữ được báo cáo có thể sẽ làm dấy lên thêm cuộc tranh luận về mức độ mà các ứng dụng nhắn tin phải chịu trách nhiệm (về mặt pháp lý và các mặt khác) đối với các tin nhắn mà người dùng chia sẻ.

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Durov là 15,5 tỷ USD. Mặc dù sinh ra ở Nga, Durov đã rời khỏi đất nước này vào năm 2014 sau khi phản đối áp lực của chính phủ về việc công bố dữ liệu về các nhà lãnh đạo biểu tình Ukraine từ mạng xã hội trước đây của ông là Vkontakte. Durov hiện đang sống ở Dubai, nơi Telegram đặt trụ sở, và máy bay của ông được cho là bay từ Azerbaijan.

Durov cho biết vào tháng trước rằng Telegram có 950 triệu người dùng hoạt động, với mục tiêu đạt 1 tỷ người dùng trong năm nay. Đồng thời, công ty tuyên bố chỉ có khoảng 30 kỹ sư — một nhóm rất nhỏ đối với một ứng dụng có quy mô như Telegram, có khả năng khiến Durov trở nên quan trọng hơn đối với hoạt động của công ty.

 

Bình Luận

Tin liên quan