Người dùng sẽ không còn vật vã với Siri nữa nhờ các tính năng mới ngay năm nay
Công NghệTin tức

Người dùng sẽ không còn vật vã với Siri nữa nhờ các tính năng mới ngay năm nay

Tại WWDC24, Apple đã giới thiệu trợ lý ảo Siri phiên bản mới thông minh hơn rất nhiều nhờ tích hợp Apple Intelligence. Siri mới sẽ ra mắt cùng với iOS 18 trong bản cập nhật khoảng cuối năm nay (thông thường sẽ là vào tháng 9, cùng lúc với thời điểm phát hành iPhone mới), tuy nhiên, các tính năng Apple Intelligence đầy đủ sẽ phải đến năm 2025 mới chính thức đến tay người dùng thông thường không tham gia thử nghiệm beta, nhưng vẫn còn tin vui cho người dùng phổ thông là Siri vẫn nhận được cập nhật về ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên và vài tính năng quan trọng khác trong năm.

Cụ thể, theo thông tin từ tay bút Mark Gurman của báo Bloomberg, ngoài việc thay đổi giao diện khi gọi Siri (một viền đa sắc sẽ bao quanh màn hình thiết bị), người dùng sẽ có thể ra lệnh cho Siri trực tiếp bằng bàn phím mà không cần đi sâu vào cài đặt trợ năng như trước đây.

Theo demo của Apple tại WWDC thì chúng ta có thể chạm hai lần vào vùng cuối màn hình chính hoặc màn hình khóa, hoặc cả trong ứng dụng khác, để mở Siri với dạng gõ văn bản. Trong nhiều tình huống muốn đảm bảo riêng tư, chính xác (môi trường xung quanh có tiếng ồn) hoặc tránh làm phiền người khác, thì văn bản vẫn là lựa chọn tối ưu hơn.

Gurman cũng cho biết Siri sẽ giao tiếp với người dùng một cách thông minh hơn, nó sẽ hiểu ý ngay cả khi bạn lỡ lời.

Chính tôi cũng được trải nghiệm Siri giao tiếp tự nhiên như thế nào khi xem demo trong dịp đi WWDC24. Siri giờ đã hiểu được ý người dùng như một trợ lý thực thụ, ví dụ bạn ra lệnh "đặt báo thức cho tôi vào 6h, à mà thôi 5:45 đi", là nó tự nhận 5:45. Ra lệnh trên Siri giờ đây có thể nhận được nhiều câu phức tạp hơn, nhiều vế hơn chứ không cần vế câu đơn giản nữa.

Quay trở lại với Gurman, ông cho biết thêm Siri sẽ "có kiến thức sâu hơn về các sản phẩm của Apple", có lẽ đề cập đến các tính năng hỗ trợ sử dụng thiết bị mà Apple đã trình diễn tại WWDC, trong đó, người dùng có thể hỏi Siri về những hướng dẫn sử dụng máy, tính năng này khá hữu dụng cho những ai không quá rành về công nghệ, đặc biệt là người cao tuổi, ví dụ như bạn hỏi Siri cách hẹn giờ gửi tin nhắn hoặc gửi tin nhắn ẩn, nó sẽ đưa ra cách thực hiện rất nhanh trong vòng chưa đến 1 giây.

Một thay đổi mà người dùng đang thử nghiệm iOS beta hiện tại có thể thử là thay đổi từ khóa gọi Siri thành bất cứ gì mình muốn bằng cách sử dụng Vocal Shortcuts (Settings > Accessibility > Vocal Shortcuts > Set Up Vocal Shortcuts > Siri). Điều quan trọng là từ khóa đánh thức mới hoạt động ngay cả khi người dùng tắt "Hey Siri" trong bản beta dành cho nhà phát triển hiện tại. Đây là thay đổi rất thuận tiện nếu bạn thường vô tình kích hoạt Siri trên iPhone khi ra lệnh cho HomePod.

Ngoài những cải tiến trực tiếp về Siri, Apple cũng cho biết ChatGPT tích hợp sẵn miễn phí trong iOS 18 sẽ ra mắt cuối năm nay, mặc dù Gurman cho biết ChatGPT sẽ không xuất hiện trong phiên bản đầu tiên của iOS 18. Khi có ChatGPT, Siri sẽ hỏi ý người dùng để chuyển các yêu cầu nó không xử lý sang GPT-4o, điều này giúp người dùng có quyền quyết định có muốn giao những gì mình cần hỏi cho một công cụ ngoài Apple Intelligence hay không.

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu Siri mới có được mang đến các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn và Plus hay không, cũng như liệu nó có được cập nhật cho HomePod hay không, và nếu có thì sẽ là các tính năng nào. Apple Intelligence chỉ hỗ trợ iPhone 15 Pro trở lên (có chip A17 Pro), cũng như các máy Mac và iPad từ chip M1 trở lên.

 

Bình Luận

Tin liên quan