Ngỡ ngàng với số tiền được dùng để phát triển game Black Myth: Wukong
Game Online

Ngỡ ngàng với số tiền được dùng để phát triển game Black Myth: Wukong

Theo Tech4Gamers, tựa game hành động nhập vai Black Myth: Wukong đến từ Trung Quốc đã tạo nên cơn sốt toàn cầu trong suốt thời gian qua. Không chỉ càn quét các bảng xếp hạng, trò chơi còn phá vỡ kỷ lục về lượng người chơi đồng thời trên Steam. Giữa những thành công vang dội đó, chi phí sản xuất của tựa game đình đám này lại khiến nhiều người bất ngờ.

1728965044-black-myth-wukong-anime.jpg
Black Myth: Wukong gây bất ngờ khi được phát triển với mức chi phí 'khiêm tốn'

Black Myth: Wukong - Bom tấn triệu đô với chi phí sản xuất 'siêu tiết kiệm'

Theo báo cáo thuế chính thức từ Cục Thuế Hàng Châu, tựa game này chỉ tiêu tốn khoảng 300 triệu NDT (tương đương 42,3 triệu USD) để phát triển. Con số này được đánh giá là 'siêu tiết kiệm' so với quy mô và chất lượng đồ họa ấn tượng của Black Myth: Wukong.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng chi phí phát triển của trò chơi lên tới 70 triệu USD. Tuy nhiên, báo cáo thuế mới nhất đã bác bỏ thông tin đồn đoán này.

Sự thành công của Black Myth: Wukong với chi phí sản xuất không quá lớn đã chứng minh rằng ngân sách không phải là yếu tố quyết định chất lượng của một tựa game. Điều này trái ngược với nhiều trò chơi bom tấn AAA khác, khi tiêu tốn hàng trăm triệu USD nhưng lại 'flop' thảm hại.

Black Myth: Wukong được kỳ vọng sẽ mang lại thành công lớn cho ngành công nghiệp game Trung Quốc, đồng thời khẳng định vị thế của các nhà phát triển nước này trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, trò chơi này cũng đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu GOTY (Game of The Year) của năm nay.

 

Theo Thanh niên

Bình Luận

Tin liên quan