Mới ra mắt, bom tấn của cha đẻ Final Fantasy đã vội "ế ẩm", mở cửa miễn phí cho game thủ
Game Online

Mới ra mắt, bom tấn của cha đẻ Final Fantasy đã vội "ế ẩm", mở cửa miễn phí cho game thủ

Tựa game đang được nhắc tới trong câu chuyện là Foamstars, một bom tấn từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phía Square Enix. Được phát hành vào tháng 2, Foamstars không gây được nhiều tiếng vang trong cộng đồng game thủ kể từ đó và rất nhanh chóng, trò chơi chứng kiến sự tụt giảm không phanh về số lượng người chơi.

1725439408-foamstars.jpg

Trò chơi nhận được những đánh giá trung bình và phải vật lộn để tìm cách giữ chân các game thủ. Đáng nói hơn, rào cản lớn nhất có lẽ liên quan tới mức giá "vào cửa" của nó. Trái ngược với nhiều game bắn súng miễn phí khác như Apex Legends , Call of Duty: Warzone và Fortnite hiện có trên nhiều nền tảng, Foamstars có giá 29,99 đô la và yêu cầu phải có tư cách thành viên PlayStation Plus. Quá đắt đỏ đi kèm với những điều kiện khó nhằn, và giờ đây, Square Enix dường như đã nhận ra vấn đề.

1725439414-foamstars2.jpg

Theo đó, kể từ 4/10/2024, tựa game này sẽ chuyển sang định dạng chơi miễn phí. Ngoài thay đổi lớn này, tính độc quyền của Foamstars trên PlayStation Plus cũng sẽ bị xóa. Foamstars có kế hoạch tặng cho những người chơi trước đó một "Quà tặng di sản" dưới dạng 12 Skin Bubble Beastie màu độc quyền, một thiết kế Slide Board độc quyền và một tựa game "Di sản" để những người chơi khác biết rằng họ đã ở đó trước. Thay đổi này có vẻ nhằm mục đích tri ân những người đã bỏ ra 30$ trước đó để mua game.

1725439419-foamstars3.jpg

Có khả năng Foamstars sẽ tìm được nhiều người chơi hơn khi nó đã được cung cấp cho nhiều người hơn nhưng chưa biết sẽ kéo dài được bao lâu, nhất là trong bối cảnh nó có vô số những đối thủ cạnh tranh tiềm năng. Chưa kể, không ít người chơi đang nổi giận với mức "đền bù" của Square Enix khi cho rằng nó không tương xứng với những gì họ đã bỏ ra.

 

Bình Luận

Tin liên quan