Game hay nhất đầu năm 2024 bất ngờ tụt dốc không phanh, người chơi giảm 10 lần
Game Online

Game hay nhất đầu năm 2024 bất ngờ tụt dốc không phanh, người chơi giảm 10 lần

Ngày nào còn được xem là Game hay nhất đầu năm 2024

Hồi giai đoạn đầu năm 2024, làng game thế giới gần như bùng nổ với hai bom tấn mới toanh, không nằm trong các series đã quá quen mặt với tất cả. Đó là Palworld cũng như Helldivers 2. Nhưng nếu như Palworld - tựa game từng có hơn 2 triệu người chơi cùng thời điểm giống như một hiện tượng, bùng nổ rồi sớm lụi tàn thì thành công của Helldivers 2 lại duy trì được lâu hơn thế rất nhiều. Cho tới trước khi Sony "tự hủy" dự án này bằng một quyết định yêu cầu người chơi phải có tài khoản PSN thì mới có thể đăng nhập.

1723196023-helldivers-2.jpg

Tựa game ấy bây giờ?

Điều này đã dẫn tới việc làn sóng tẩy chay Helldivers 2 lên cao hơn bao giờ hết khi có rất nhiều người chơi ở các khu vực nhỏ không hề được Sony hỗ trợ. Dẫu rằng Sony sau đó đã có động thái "nhún nhường" và thu hồi quyết định gây tranh cãi ấy. Thế nhưng nó vẫn ảnh hưởng quá lớn tới Helldivers 2. Bằng chứng rõ nhất là lượng người chơi tụt giảm không phanh của tựa game này. Nếu như ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Helldivers 2 thường xuyên duy trì trên 400.000, với mức cao nhất là 458.709 người chơi tại cùng một thời điểm vào giai đoạn tháng 3 năm nay thì hiện tại, con số này đã tụt thảm hại. Theo SteamDB, Helldivers 2 giờ đây chỉ còn duy trì trên dưới 40.000 người chơi - mốc cao nhất tại một thời điểm.

1723196066-helldivers-2-2.jpg

Không cần quá giỏi toán cũng có thể tính ra, Helldivers 2 đã mất đi 90% người chơi trong vòng chưa tới nửa năm qua. Bên cạnh vấn đề của Sony, bản thân trò chơi cũng đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của không ít những bom tấn FPS, bắn súng trực tuyến đang rục rịch thử nghiệm và ra mắt thời gian gần đây như Concord, Marvel Rivals... Ngoài ra, cơ chế chiến đấu trong trò chơi cũng đang dần trở nên cũ kỹ và không còn mang tới quá nhiều sự thú vị như ở giai đoạn mới ra mắt đầu năm nay.

1723196070-helldivers-2-3.jpg

Hy vọng rằng khi bản cập nhật Escalation of Freedom ra mắt vào 6/8 vừa qua sẽ góp phần cải thiện con số của Helldivers 2. Ngoài ra, bên trên chỉ là số liệu dựa trên SteamDB, còn Helldivers 2 vẫn đang duy trì được lượng người chơi tương đối ổn trên nền tảng PlayStation.

Bình Luận

Tin liên quan