Game Gacha dính "phốt 18+" chính thức thất thủ, không duy trì được fanservice
Game Mobile

Game Gacha dính "phốt 18+" chính thức thất thủ, không duy trì được fanservice

Game Gacha này đã "thất thủ"

Cách đây ít hôm, tựa game gacha Snowbreak: Containment Zone đã phải đối mặt với một vụ lùm xùm không đáng có. Theo đó, trò chơi này đã phải trì hoãn, không thể cập nhật phiên bản mới do không được Google Play phê duyệt vì vi phạm nội dung nhạy cảm. Được biết, bản cập nhật mới của trò chơi này đang có dấu hiệu “fan service” quá đà, sở hữu nhiều hình ảnh “khó nói”, “không phù hợp” với thuần phong mỹ tục.

1724828604-snowbreak-containment-zone.jpg

Vụ việc của Snowbreak: Containment Zone đã khiến cộng đồng game thủ phải bàn tán xôn xao.

Mới đây, sau ít ngày giải quyết thì cuối cùng, đội ngũ phát triển của tựa game gacha Snowbreak: Containment Zone đã phải “chào thua” phía kiểm duyệt của các nền tảng phát hành. Trên trang X cá nhân chính thức, trò chơi tuyên bố sẽ buộc phải thay đổi bản thiết kế của khá nhiều nhân vật đã ra mắt, xoá vô thời hạn một vài trang phục quá “hở hang”... khiến các fan cực kỳ hụt hẫng. Nhiều người chơi khẳng định, Snowbreak: Containment Zone đã đến đường cùng và không còn có thể “chiều fan” như đã làm trước đây.

1724828615-snowbreak-containment-zone-tb.jpg

1724828622-snowbreak-containment-zone-char.jpg

Đại diện game gacha lên tiếng trấn an

Trước sự hoang mang của dư luận, phía Snowbreak: Containment Zone đã phải lập tức lên tiếng và đính chính một số vấn đề quan trọng. ChongChong - đại diện sản xuất trò chơi khẳng định, các lệnh cấm của Snowbreak đã vượt ngoài tầm kiểm soát. Không chỉ máy chủ Trung Quốc và phiên bản toàn cầu cũng sẽ bị điều chỉnh và xoá đi những yếu tố nhạy cảm.

1724828611-snowbreak-containment-zone-2.jpg

Tuy nhiên, ChongChong cũng cho rằng điều này sẽ không gây ảnh hưởng tới thiết kế của các nhân vật/ trang phục trong tương lai. “Fanservice” đã giúp trò chơi này đi xa và các nhà phát triển sẽ vẫn tiếp tục duy trì điều này chứ không từ bỏ..

1724828618-snowbreak-containment-zone-tb2.jpg

Tuyên bố hùng hồn của đại diện Snowbreak: Containment Zone.

Sau khi xoá sổ gần như toàn bộ các trang phục nhạy cảm. Snowbreak: Containment Zone đã đền bù bằng cách tặng miễn phí một vài nhân vật 5 sao cho bất cứ game thủ nào đã sở hữu những trang phục bị xoá. Có thể thấy, đây chính là “kiếp nạn” lớn nhất mà trò chơi này gặp phải kể từ khi ra mắt. Đồng thời, nó cũng phản ảnh hệ quả của việc “fan service” quá đà, dẫn tới nhiều hệ luỵ nghiêm trọng mà tựa game phải đối mặt.

 

Bình Luận

Tin liên quan