Có thể bạn chưa biết: Robert Downey Jr. từng lỡ hẹn với vai Doctor Doom 2 thập kỷ trước
MoviesTin tức

Có thể bạn chưa biết: Robert Downey Jr. từng lỡ hẹn với vai Doctor Doom 2 thập kỷ trước

Bên cạnh siêu bom tấn Deadpool & Wolverine đang càn quét các cụm rạp trên toàn thế giới, sự trở lại của MCU của Robert Downey Jr. chắc chắn là thông tin “hot” thứ hai mà Marvel Studios mang đến cho khán giả trong mùa hè năm nay. Lần này, chủ nhân tượng vàng Oscars 2024 sẽ hóa thân thành Victor von Doom, hay còn được biết đến với tên gọi Doctor Doom, một trong những phản diện nổi tiếng bậc nhất của Marvel.

Trước mắt, Robert Downey Jr. sẽ góp mặt trong cả 2 dự án phim Avengers sắp tới, bao gồm Avengers: Doomsday (trước đây là Avengers: The Kang Dynasty) và Avengers: Secret Wars, đều do anh em Russo đạo diễn. Một số thông tin cho rằng nam diễn viên sẽ xuất hiện trong ít nhất một bộ phim nữa trước khi chính thức trở thành phản diện trung tâm của Multiverse Saga, và cũng không loại trừ khả năng Doom của MCU thực chất là một biến thể của Iron Man - vai diễn thành công bậc nhất của Robert Downey Jr.

1724730838-doctor-doom.jpg

Robert Downey Jr. sẽ vào vai Victor von Doom/Doctor Doom của MCU - Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Robert Downey Jr. từng lỡ duyên với nhân vật Doctor Doom khoảng 2 thập kỷ trước, trước cả khi MCU ra đời. Trong một sự kiện kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt bom tấn Iron Man, đạo diễn Jon Favreau và chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã tiết lộ rằng Robert từng tham gia thử vai Doom cho dự án Fantastic Four (2005). Đây là một trong những bộ phim thuộc kỷ nguyên “tiền MCU”, xoay quanh gia đình đầu tiên của Marvel. Tại thời điểm này, dòng phim siêu anh hùng chưa thực sự phát triển bùng nổ như hiện nay, và Fantastic Four cũng không thực sự quá nổi bật nếu so với những cái tên đình đám thời bấy giờ như X-Men hay Spider-Man.

Vai diễn Victor von Doom trong Fantastic Four đã được giao cho Julian McMahon, nam diễn viên khi đó đang nổi đình đám nhờ vai diễn ác quỷ Cole Turner/Belthazor của series Charmed. Trong khi đó, Robert Downey Jr., dù không nhận nhận được vai diễn này, cũng đã tìm được thành công cho riêng mình trong dòng phim siêu anh hùng khi hóa thân thành Iron Man 3 năm sau đó. Giờ đây, 5 năm sau khi chia tay vai diễn đã làm nên tên tuổi mình trong MCU, nam diễn viên sẽ trở lại để hoàn thành giấc mơ còn dang dở mang tên Doctor Doom.

1724730845-doctor-doom-2.jpg

Robert Downey Jr. từng tham gia thử vai Doctor Doom trong Fantastic Four (2005) - Ảnh: Internet.

Jon Favreau và Kevin Feige không chia sẻ quá nhiều về quá trình thử vai của Robert Downey Jr. trong Fantastic Four. Tuy nhiên, theo cách nói chuyện của họ, có thể thấy nam tài tử đã tiến khá sâu trong khâu casting và gây được nhiều ấn tượng tốt với đội ngũ sản xuất. Một số nguồn tin cho rằng Robert đã bị loại bởi những rắc rối liên quan đến pháp luật trong quá khứ, hoặc cũng có thể Julian McMahon được cho là phù hợp với vai diễn này hơn. Cần phải nhấn mạnh rằng Kevin Feige cũng đã phải đấu tranh với ban lãnh đạo Marvel khi lựa chọn Robert cho vai Iron Man để mở màn MCU vì những lo ngại liên quan đến các bê bối trước đây của nam diễn viên.

Tuy nhiên, tất cả đều đã là quá khứ. Giờ đây, Robert Downey Jr. đã chính thức được lựa chọn cho vai trò Doctor Doom của MCU - một đế chế siêu anh hùng đồ sộ và thành công hơn rất nhiều so với Fantastic Four trước đây. Đây cũng là cơ hội để nam diễn viên tiếp tục giấc mơ từ 19 năm trước, đồng thời thể hiện năng lực diễn xuất của bản thân trong một nhân vật khác, cá tính khác. Và chắc chắn, khán giả đang rất tò mò cũng như phấn khích mong đợi một diễn viên từng đảm nhận vai siêu anh hùng vĩ đại nhất MCU sẽ hóa thân thành phản diện đáng sợ nhất của Marvel Comics như thế nào trong 2 bộ phim Avengers sắp tới.

 

Nguồn: ScreenRant

 

Bình Luận

Tin liên quan