Tổng hợp MCU tại D23: Siêu phản diện Galactus lộ diện, Daredevil tái xuất, nguồn gốc sức mạnh mới của Spider-Man
MoviesTin tức

Tổng hợp MCU tại D23: Siêu phản diện Galactus lộ diện, Daredevil tái xuất, nguồn gốc sức mạnh mới của Spider-Man

 

Tại sự kiện D23 vừa qua của Disney, Marvel Studios tiếp tục mang đến rất nhiều thông tin mới về những tác phẩm tiếp theo của họ, bao gồm cả mảng phim điện ảnh lẫn truyền hình. Trong đó, khoảng nửa năm còn lại của 2024 sẽ là “sân chơi” cho các series phim nhiều tập, và Deadpool & Wolverine sẽ là bom tấn màn ảnh lớn duy nhất của hãng trong năm nay. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, Marvel Studios hứa hẹn sẽ cực kỳ bùng nổ, với rất nhiều cái tên đáng kỳ vọng như Captain America: Brave New World, Fantastic Four: First Steps hay Daredevil: Born Again.

Mảng điện ảnh: Fantastic Four, Captain America và Thunderbolt xuất trận

1723519960-marvel-studios-captain-america.jpg

Marvel Studios sẽ mang đến 4 dự án điện ảnh trong năm 2025, 3 trong số đó đã và đang trong quá trình sản xuất - Ảnh: Internet.

Sau một năm 2023 đầy khó khăn với nhiều dự án thất bại như The Marvels hay Ant-Man 3, Marvel Studios đã quyết định thay đổi chiến lược phát triển, tập trung vào chất lượng thay vì chạy đua số lượng. Đó chính là lý do vì sao họ chỉ cho ra mắt 1 dự án điện ảnh duy nhất trong năm nay, Deadpool & Wolverine - bộ phim hiện đã vượt mốc doanh thu 1 tỉ USD dù được dán nhãn R+.

Theo kế hoạch, Marvel sẽ cho ra mắt 4 phim điện ảnh trong năm 2025, bao gồm Captain America: Brave New World (14/2), Thunderbolt* (2/5), The Fantastic Four (25/7), và Blade (7/11) nhưng bộ phim này hiện vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu sản xuất và chưa thể bắt đầu ghi hình như 3 dự án trên.

Tại sự kiện D23, Marvel Studios đã mang đến hình ảnh chính thức đầu tiên của tân Tổng thống Hoa Kỳ Thaddeus Ross trong hình hài Red Hulk. Đây thực chất là đoạn video đã được họ công bố trước đó tại sự kiện Comic-Con 2024. Quá trình biến hình này diễn ra ngay giữa bài phát biểu của Ross trước Nhà Trắng, cho thấy dường như ông đang phải chịu sự chi phối từ một thế lực bí ẩn và có thể chưa hoàn toàn kiểm soát được sức mạnh mới của mình. Ngoài ra, Captain America: Brave New World cũng sẽ chính thức đề cập đến kim loại Adamantium, được khai thác từ trong cơ thể của Celestial Tiamut, từng xuất hiện trong Eternals.

1723519949-marvel-studios-galactus.jpg

Phản diện Galactus chính thức lộ diện trong đoạn teaser của Fantastic Four: First Steps, trình chiếu độc quyền tại D23 - Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Fantastic Four lộ diện tại D23 với bộ trang phục mới mang tone màu trắng - xanh, khá sát với bản concept art trước đó mà Marvel Studios từng công bố. Ngoài ra, họ cũng phát lại đoạn teaser từng công chiếu độc quyền tại Comic-Con. Một số thông tin đáng chú ý trong đoạn teaser này bao gồm: Reed Richards thuyết giảng về các thực tại song song, The Thing xuất hiện trong 1 gameshow hẹn hò, cả nhóm Fantastic Four cùng du hành vào vũ trụ, và pha “nhá hàng” về phản diện Galactus - kẻ ăn hành tinh đang nhòm ngó Trái Đất cũng như trụ sở chính của Bộ tứ siêu đẳng.

Thunderbolt* vốn là dự án khép lại giai đoạn 5 của MCU và mang đến một biệt đội mới bao gồm nhiều phản diện trước đây của vũ trụ điện ảnh này. Marvel Studios không hé lộ quá nhiều về Thunderbolt* tại D23, ngoại trừ hình ảnh về diện mạo mới của Yelena Belova trong vai trò Black Widow.

Mảng truyền hình: Agatha, Daredevil, Ironheart đồng loạt tái xuất

Mảng phim truyền hình của Marvel Studios cũng sôi động không kém mảng điện ảnh tại D23, với các dự án đáng chú ý như Agatha All Along, Daredevil: Born Again và Ironheart.

Nữ phù thủy Agatha sẽ trở lại MCU ngay trong dịp Halloween năm nay, với 2 tập phim đầu tiên sẽ lên sóng vào ngày 18/9 tới đây. Series này sẽ tập trung vào hành trình lấy lại phép thuật của Agatha và thoát khỏi câu thần chú “tẩy não” của Scarlet Witch trong tập cuối của WandaVision. Trailer tiếp theo của Agatha All Along cũng đã được Marvel Studios công bố tại D23 cũng như trên kênh YouTube chính thức của hãng.

Trailer tiếp theo của Agatha All Along - Video: Marvel Studios.

Dự án truyền hình đáng chú ý nhất của Marvel Studios tại D23 có lẽ phải là Daredevil: Born Again. Đầu tiên, bên cạnh, màn tái xuất của Charlie Cox (vai Matt Murdock/Daredevil) và Vincent D’Onofrio (Wilson Fisk/Kingpin), series này còn đón chào sự trở lại của Jon Bernthal (Frank Castle/Punisher), Deborah Ann Woll (Karen Page) và Elden Henson (Foggy Nelson). Đoạn trailer đầu tiên hé lộ nhiều chi tiết đáng chú ý như: Những vụ mất tích bí ẩn liên tiếp xảy ra; Matt trở thành luật sư của White Tiger; cha của Kamala Khan (Ms. Marvel) bị bắt làm con tin tại tòa án; sự trở lại của Bullseye; 4 phiên bản mũ che mặt khác nhau của Daredevil. Daredevil: Born Again sẽ lên sóng vào tháng 3/2025. Mùa thứ 2 cũng đã được “bật đèn xanh” và sẽ sớm đi vào quá trình sản xuất.

Sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, Dominique Thorne/Ironheart (do Riri Williams thủ vai) cũng sẽ trở lại MCU trong series của riêng mình. Đoạn trailer độc quyền tại D23 cho thấy Ironheart sẽ lấy bối cảnh ngay sau Wakanda Forever. Trở về Chicago, Riri gặp rất nhiều khó khăn khi không còn bộ giáp của mình, đồng thời bị đuổi học khỏi MIT. Để có tài chính cho bộ giáp mới, Riri đã quyết định hợp tác với The Hood để thực hiện những nhiệm vụ phạm pháp.

Ironheart sẽ ra mắt vào năm 2025 nhưng chưa ấn định thời điểm cụ thể.

Mảng hoạt hình: Spider-Man có nguồn gốc mới, What If và X-Men trở lại với mùa phim mới

1723519935-marvel-studios-what-if.jpg

Marvel Studios tỏ ra khá “mát tay” với dự án hoạt hình What If…? và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mảng phim này - Ảnh: Internet.

Mảng hoạt hình cũng là một mảnh đất màu mỡ mới của Marvel Studios, đặc biệt là sau thành công của What If…? hay X-Men ‘97. Đây được xem là những phần ngoại truyện đặc biệt giúp đa vũ trụ Marvel trở nên có chiều sâu hơn, đồng thời đóng vai trò bàn đạp cho 1 số nhân vật trong các dự án live-action (phim do người thật đóng).

What If…? sẽ trở lại với mùa phim thứ 3, giống như những gì đã được “nhá hàng” trong đoạn kết của mùa 2. Đây cũng sẽ là mùa cuối cùng của series này khi mà Multiverse Saga đang dần đi đến hồi kết trong khoảng 2-3 năm nữa. Lần này, What If…? sẽ mang đến câu chuyện của các nhân vật như Moon Knight, Shang-Chi, Monica Rambeau, Sam Wilson, Red Guardian, White Vision hay Ironheart.

X-Men ‘97 cũng sẽ trở lại với mùa phim mới, dù rất ít thông tin liên quan đến series này được hé lộ tại D23. Dàn dị nhân sẽ khoác lên mình bộ trang phục sát với nguyên tác của Grant Morrison. Một số nhân vật như Havok, Polaris, Bishop, Apocalypse và Danger cũng sẽ góp mặt trong mùa phim này.

1723519924-marvel-studios-x-men-97.jpg

What If…? và X-Men ‘97 đều sẽ có mùa phim tiếp theo - Ảnh: Internet.

Series hoạt hình tiếp theo mà Marvel Studios mang đến D23 là Eyes of Wakanda - loạt phim với 4 tập và sẽ lấy bối cảnh trong nhiều khoảng thời gian khác nhau. Dự án này sẽ khai thác thành phố bí ẩn K’un-Lun, một phiên bản khác của nhân vật Iron Fist (người bảo hộ cho K’un-Lun trong truyện tranh), và nhân vật mới mang tên Noni trong vai trò "kẻ phá hoại" ở Wakanda, cố gắng vạch trần mặt trái của đất nước này.

Trước Spider-Man 4 ra mắt, người hâm mộ Marvel sẽ được gặp lại Spidey trong loạt phim hoạt hình Your Friendly Neighborhood Spider-Man - được Marvel Studios giới thiệu là “chàng Người Nhện mà bạn vốn đã quá quen mặt, nhưng chưa chắc đã là phiên bản mà bạn ngờ tới”. Trong series này, “sư phụ” của Peter Parker sẽ là Norman Osborn thay vì Tony Stark. Ngoài ra, đoạn trailer đầu tiên cũng hé lộ nguồn gốc sức mạnh mới của Peter: Một con nhện nhiễm phóng xạ đến từ thế giới của Venom, vô tình lạc đến Trái Đất qua cổng dịch chuyển của Doctor Strange.

Dự án hoạt hình cuối cùng mà Marvel Studios đề cập đến tại D23 là Marvel Zombies. Series gồm 4 tập này được mô tả là một dự án khá “nặng đô”, mang mác TV-MA và không phù hợp với trẻ nhỏ. Marvel Zombies sẽ xoay quanh các nhân vật đến từ bom tấn Shang-Chi & the Legend of the Ten Rings, bao gồm Shang-Chi, Wenwu và Katy. Trong đó, Wenwu sẽ hy sinh bản thân để nhường lại Thập Luân cho Shang-Chi - người bị zombie cắn và cần đến 10 chiếc vòng thần kỳ để ngăn chặn virus lây lan ra toàn cơ thể. 5 năm sau đó, Shang-Chi, cùng với Katy và một số cộng sự khác, tiếp tục hành trình chống lại đại dịch zombie theo phong cách tựa như loạt phim đình đám Mad Max. Tuy nhiên, Marvel Studios nhấn mạnh rằng dự án này sẽ không thể ra mắt trong tương lai gần.

 

Nguồn: ScreenRant

 

Bình Luận

Tin liên quan