Lạ lùng loạt game thế giới mở không có chiến đấu, nhưng vẫn quá hay, hút chục nghìn người chơi
Game Online

Lạ lùng loạt game thế giới mở không có chiến đấu, nhưng vẫn quá hay, hút chục nghìn người chơi

Thể loại game thế giới mở đã có sự gia tăng đột biến về độ thịnh hành trong suốt thời gian qua, dẫu cho thực tế từ trước đó đã có không ít những siêu phẩm thuộc thể loại này tạo được tiếng vang lớn như Skyrim, Grand Theft Auto 5 và Minecraft. Có thể thấy, gần như đa phần các trò chơi thế giới mở đều gắn liền với những phân cảnh chiến đấu, khám phá mãn nhãn và ấn tượng. Thế nhưng thật bất ngờ khi biết rằng vẫn còn đó vô số tựa game thế giới mở dù không có chút chiến đấu nào nhưng vẫn hút hàng nghìn người chơi.

Disco Elysium

Từ chỗ là một cái tên vô danh, nhà phát triển ZA/UM đã đưa mình lên bản đồ làng game thế giới chỉ nhờ vào một tựa game duy nhất, Disco Elysium. Đây là một trò chơi nhập vai thế giới mở siêu chất lượng dẫu cho chẳng có bất kỳ cuộc chiến nào xung quanh nó. Người chơi điều khiển một cảnh sát mất trí nhớ - một trong những nhân vật chính vĩ đại nhất trong các tựa game với bản chất lập dị cùng cá tính tâm lý được miêu tả vô cùng độc đáo.

Trong Disco Elysium, bất kể quyết định nhập vai nhân vật nào, các game thủ cũng đều được trải qua những khoảnh khắc thú vị khi khám phá thế giới mở rộng lớn của nó. Thậm chí đôi khi, một số thất bại trong các thử thách còn mang tới những bất ngờ thú vị hơn so với khi các game thủ mở khóa được.

Yonder: The Cloud Catcher Chronicles

Trò chơi phiêu lưu thế giới mở Yonder: The Cloud Catcher Chronicles của Prideful Sloth ban đầu được phát hành trên PlayStation 4 và PC vào năm 2017 trước khi ra mắt trên Xbox One và Nintendo Switch vào những năm tiếp theo. Và mặc dù đã có hơn 7 năm tuổi, thế nhưng tới nay, Yonder: The Cloud Catcher Chronicles vẫn được đánh giá rất cao.

Câu chuyện bắt đầu sau khi tàu của người chơi đâm vào một hòn đảo và tại đây, các game thủ sẽ phải giúp đỡ những cư dân dọn sạch một chất thải mang tên Murk đang lan tràn một cách không kiểm soát. Đa số các thử thách trong trò chơi liên quan tới việc tìm những đồ vật nhưng chắc chắn, việc khám phá thế giới mở và vượt qua những câu đố trong Yonder: The Cloud Catcher Chronicles không hề nhàm chán chút nào.

The Talos Principle 2

The Talos Principle là một trò chơi khiến nhiều người bất ngờ, với cách tiếp cận phi tuyến tính trong quá trình khám phá kết hợp với những thiết kế câu đố tương đối thông minh. Chẳng những thú vị, trò chơi còn mang tới một thông điệp rất nhân văn trên hành trình khám phá việc trở thành con người của chúng ta.

Talos Principle 2 là thứ mà hầu hết mọi người mong đợi. Không có các phân cảnh chiến đấu nhưng việc vượt qua hàng tá những câu đố, cả từ mẹo tới logic trong trò chơi chắc chắn là điều không hề dễ dàng đối với tất cả.

 

 

 

Bình Luận

Tin liên quan