Các vụ trộm cắp tiền điện tử tăng gấp đôi trong nửa đầu năm 2024
Tin tứcCông Nghệ

Các vụ trộm cắp tiền điện tử tăng gấp đôi trong nửa đầu năm 2024

Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs cho biết số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng đầu năm 2024 so với một năm trước đó, được thúc đẩy bởi một số lượng nhỏ các cuộc tấn công quy mô lớn và giá tiền điện tử tăng.

Tin tặc đã đánh cắp hơn 1,38 tỷ USD tiền điện tử tính đến ngày 24/6/2024, so với 657 triệu USD trong cùng kỳ năm 2023, TRM Labs cho biết trong một báo cáo.  

Báo cáo cho biết, hành vi trộm cắp trung bình lớn hơn một lần rưỡi so với năm trước.  

Ari Redbord, người đứng đầu chính sách toàn cầu tại TRM Labs cho biết: "Mặc dù chúng tôi chưa thấy bất kỳ thay đổi cơ bản nào về bảo mật của hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng chúng tôi đã thấy sự gia tăng đáng kể về giá trị của các mã thông báo khác nhau - từ bitcoin đến ETH (ether) và Solana - so với cùng thời điểm năm ngoái".  

Điều này có nghĩa là tội phạm mạng có nhiều động lực hơn để tấn công các dịch vụ tiền điện tử và có thể đánh cắp nhiều tiền hơn khi thực hiện các cuộc tấn công.  

Giá tiền điện tử nói chung đã phục hồi từ mức thấp nhất vào cuối năm 2022 sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried.

Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 73.803,25 USD vào tháng 3 năm nay.  

Trong số những khoản lỗ tiền điện tử lớn nhất cho đến nay trong năm nay là số bitcoin trị giá khoảng 308 triệu USD bị đánh cắp từ sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản DMM Bitcoin, trong cái mà công ty gọi là "rò rỉ trái phép".  

Các công ty tiền điện tử là mục tiêu thường xuyên của các vụ hack và tấn công mạng, mặc dù tổn thất ở quy mô lớn là rất hiếm.  

Khối lượng tiền điện tử bị đánh cắp vào năm 2022 là khoảng 900 triệu USD. Phần lớn đến từ khoản 600 triệu USD bị đánh cắp từ mạng blockchain được liên kết với trò chơi trực tuyến Axie Infinity.  

 

Bình Luận

Tin liên quan