Bom tấn vượt mặt Black Myth: Wukong bất ngờ tụt "sâu" trên Steam, lượng game thủ giảm 45 lần
Game Online

Bom tấn vượt mặt Black Myth: Wukong bất ngờ tụt "sâu" trên Steam, lượng game thủ giảm 45 lần

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng Black Myth: Wukong, với mức độ viral của mình gần như chắc chắn sẽ một mình một ngựa, thống trị bảng xếp hạng những trò chơi được mong đợi bậc nhất trên Steam. Thế nhưng khá bất ngờ khi thực tế lại không đơn giản như vậy. Ngôi vị lẽ ra của Black Myth: Wukong lại thuộc về Manor Lords - một tựa game indie và đã nhanh chóng chứng tỏ được sức hút của mình, qua đó trở thành cái tên được mong chờ nhất trên Steam trong năm 2024.

Bom tấn vượt mặt Black Myth: Wukong bất ngờ tụt "sâu" trên Steam, lượng game thủ giảm 45 lần- Ảnh 1.

Để rồi Manor Lords cũng tạo ra một sức hút lớn thật. Kể từ khi ra mắt vào giai đoạn cuối tháng 4 vừa qua, Manor Lords đã mang đến vô số những bất ngờ. Chỉ mất ba tuần để trò chơi bán được hơn 2 triệu bản và có thời điểm, Manor Lords còn sở hữu tới gần 180.000 người chơi đồng thời. Càng ngạc nhiên hơn nữa khi số nhân viên tham gia vào công việc phát triển trò chơi chỉ là 1. Thế nên Manor Lords có thể ra mắt, và thậm chí thành công như vậy cũng đã có thể coi là phép màu trong làng game thế giới.

Thế nhưng cũng chỉ mất hai tháng để Manor Lords trở về chính nơi mà mình vốn dĩ thuộc về. Số lượng người chơi của bom tấn này tụt giảm một cách chóng mặt, hiện nay chỉ còn giữ được khoảng 4.000 người ở cùng một thời điểm, tụt gần 45 lần so với kỷ lục trước đó. Mặc dù có rating tích cực trên Steam lên tới 86% nhưng không khó để các game thủ nhận ra, số bình luận bất mãn liên quan tới Manor Lords cũng là rất nhiều. Lý do cũng rất đơn giản, đã 3 tháng trôi qua nhưng Manor Lords vẫn chưa mang tới thêm bất cứ sự mới mẻ nào. Kể từ khi ra mắt, trò chơi mới chỉ có thêm ba bản cập nhật nhỏ không bao gồm nội dung trò chơi mới.

Không loại trừ khả năng các nhà phát triển vẫn đang "om" những nội dung mới nhưng nếu điều này kéo dài quá lâu, mức độ hứng thú mà game thủ dành cho Manor Lords sẽ giảm xuống. Đây cũng không phải là tình trạng quá lạ lẫm khi mà nên nhớ rằng ngay cả hai bom tấn của năm trước, Hogwart's Legacy hay Starfield cũng đều tụt dốc không phanh vì vấn đề thiếu hụt cập nhật nội dung tương tự. Elden Ring cũng vậy, cho tới trước khi ra mắt bản DLC Shadow of the Erdtree mới đây.

Bình Luận

Tin liên quan