Bom tấn của Tencent công khai “dằn mặt” miHoYo, mỉa mai nghi vấn Zenless Zone Zero đạo nhái!
Game Mobile

Bom tấn của Tencent công khai “dằn mặt” miHoYo, mỉa mai nghi vấn Zenless Zone Zero đạo nhái!

Bên cạnh những lời đánh giá tích cực từ phía cộng đồng mạng, Zenless Zone Zero cũng không “thoát” khỏi được những so sánh tiêu cực và lời bình phẩm gay gắt. Điển hình như cách đây vài giờ, trò chơi này lại bị "nhắc khéo" bởi một bom tấn nhà Tencent mang tên Alchemy Stars. Theo đó, tựa game “tiền bối” này đã công khai “cà khịa” siêu phẩm nhà miHoYo với hình thức cực kỳ thú vị.

Zenless Zone Zero bất ngờ bị tố đạo nhái ngay khi vừa ra mắt 1 ngày.

Cụ thể, khi Zenless Zone Zero vừa ra mắt thì Alchemy Stars đã đồng loạt gửi thư cho toàn bộ người chơi ở máy chủ Trung Quốc và toàn cầu. Trong thư, Tencent đã tặng coin, stamina và một nhận vật 3 sao miễn phí cho game thủ. Đáng nói ở chỗ, nhân vật này được cho là đang “cà khịa” Zenless Zone Zero đạo nhái. Đó chính là Tiny One, cô nàng được cho là nguyên mẫu gốc của nhân vật Koleda nhà miHoYo.

Thư "tri ân" của Alchemy Stars dành tặng cho người chơi ngay sau khi Zenless Zone Zero ra mắt!

Tiny One đã ra mắt từ năm 2021, trong khi đó Koleda chỉ vừa xuất hiện vào ngày hôm qua.

Thậm chí, đây không phải là nhân vật duy nhất của Zenless Zone Zero có tạo hình giống Alchemy Stars. Ngoài Koleda, anh chàng Anto với mũi khoan điện cũng bị cho là đang tham khảo ý tưởng từ nhân vật Sinsa cũng ra mắt vào năm 2021. Do đó, động thái “tặng quà” của Alchemy Stars đang khiến CĐM bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn lớn, nhỏ.

Cặp đôi Anto và Sinsa cũng khiến cộng đồng game thủ hết sức quan ngại.

Trên thực tế, nhiều game thủ khẳng định đây không phải lần đầu Alchemy Stars có động thái “đả kích” miHoYo như vậy. Kể từ thời điểm Zenless Zone Zero công bố trailer của các phiên bản thử nghiệm đầu tiên, trò chơi này đã lên tiếng và khiến CĐM chú ý. Hiện tại, phía miHoYo chưa đưa ra lời đáp trả nào cho hành động này. Tuy nhiên, sự trùng hợp của 2 nhân vật trên rõ ràng là điều không thể chối cãi.

Bình Luận

Tin liên quan