Black Myth: Wukong quá thành công, NPH kiếm được con số khó tin chỉ sau hai tháng
Game Online

Black Myth: Wukong quá thành công, NPH kiếm được con số khó tin chỉ sau hai tháng

Sẽ chẳng quá nếu nói rằng Black Myth: Wukong là tựa game thành công nhất trong năm 2024, ít nhất là khi xét về mặt doanh thu.

Ra mắt vào ngày 20/8, Black Myth: Wukong không mất quá nhiều thời gian để tự khẳng định bản thân. Chỉ trong hai tuần đầu tiên, trò chơi đã bán được 18 triệu bản và vượt qua cột mốc 20 triệu doanh số trong một tháng. Và theo thống kê mới đây, Black Myth: Wukong còn khiến cho nhà phát triển Game Science vươn mình lên top đầu các công ty có lợi nhuận cao nhất trên Steam.

1729243195-bmw-ds.jpg

Cụ thể, theo thống kê mới nhất từ phía Steam, Black Myth: Wukong đã kiếm về tới hơn 1 tỷ đô doanh thu trên nền tảng này.

Qua đó đưa Game Science từ chỗ là một cái tên tương đối xa lạ lên top 12 trong bảng xếp hạng các NPH hàng đầu của Steam. Tổng doanh thu của Game Science ngang bằng với Rockstar Games và 2K, trong khi chỉ thiếu 100.000 đô để ngang bằng với Activision và Bandai Namco. Và tất cả chỉ nhờ một trò chơi duy nhất, Black Myth: Wukong - dự án ra mắt chưa đầy hai tháng.

1729243204-bmw-ds2.jpg

Doanh thu do phiên bản PlayStation 5 của trò chơi tạo ra vẫn chưa rõ ràng, vì Gamalytic chỉ theo dõi doanh thu của Steam và Game Science cũng không chia sẻ bất kỳ chi tiết cụ thể nào về việc chia doanh số giữa PS5 và PC. Dẫu vậy, Black Myth: Wukong đã chắc chắn là một dự án lãi nặng của Game Science khi chi phí tạo ra trò chơi ước tính chỉ khoảng 42,4 triệu đô.

1729243208-bmw-ds3.jpg

Nhưng chắc chắn đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng mà Black Myth: Wukong có thể tạo ra khi doanh thu của dự án sẽ còn tăng mạnh hơn nữa vào năm 2025, khi mà các phiên bản DLC của trò chơi sẽ ra mắt.

 

Bình Luận

Tin liên quan