Black Myth Wukong gặp biến trước ngày phát hành, nước đi "sai lầm" của nhà phát triển?
Game PC

Black Myth Wukong gặp biến trước ngày phát hành, nước đi "sai lầm" của nhà phát triển?

Black Myth Wukong lộ clip trước ngày phát hành chính thức

Vào ngày 13/8 vừa qua, nhà phát triển tựa game Black Myth Wukong đã chính thức cho phép game thủ tải xuống bản thử nghiệm hiệu năng dành cho PC. Ngay lập tức, đông đảo người chơi đã tham gia trải nghiệm và chia sẻ kết quả thử nghiệm trên mạng xã hội.

1723640570-black-myth-wukong.jpg

Tuy nhiên, sự việc đáng chú ý hơn đó chính là việc lộ đoạn chơi thử của tựa game Black Myth Wukong đang gây xôn xao trong cộng đồng game thủ toàn cầu. Được biết, phiên bản chơi trước đã được nhà phát triển gửi đến các đối tác truyền thông của mình nhưng phải bảo đảm yêu cầu đến ngày 16/8 mới được hé lộ review. Giữa tâm điểm của sự chú ý, nhà sáng lập dự án, ông Phùng Ký, đã có những chia sẻ thẳng thắn trên mạng xã hội về vấn đề này.

1723640578-black-myth-wukong-2-jpeg.jpeg

Sự việc đoạn chơi thử của Black Myth: Wukong bị phát tán trái phép đã nhanh chóng lan truyền, trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn game quốc tế. Phần lớn game thủ bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động này, bởi lẽ việc rò rỉ thông tin chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu và cách đánh giá trò chơi.

1723640621-black-myth-wukong-3.jpg

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng việc Black Myth Wukong bị leak cũng phần nào cho thấy sức hút mạnh mẽ của tựa game đối với cộng đồng. Trước tình hình này, một số người dùng mạng đã góp ý rằng đội ngũ phát triển Game Science cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn đối tác truyền thông, tránh để những trường hợp đáng tiếc như thế này tái diễn. Việc lựa chọn sai đối tác truyền thông đã dẫn đến hậu quả tương đối đáng tiếc này.

Nhà phát triển Black Myth Wukong lên tiếng

Trước đó, ông Phùng Ký - thành viên chủ chốt trong nhóm phát triển Black Myth: Wukong - đã đăng tải một bài viết dài trên Weibo vào tối ngày 13/8 để bày tỏ quan điểm cá nhân về vụ việc. Theo đó, người chơi nên hạn chế tiếp xúc với các nội dung bị rò rỉ để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm game khi tựa game chính thức ra mắt.

 

Bình Luận

Tin liên quan