Anime Haikyuu!! được vinh danh tại Olympic 2024
Manga-AnimeTin tức

Anime Haikyuu!! được vinh danh tại Olympic 2024

Vào thứ tư, ngày 31 tháng 7, đội tuyển Nhật Bản đã đối đầu với đội tuyển Argentina trong giải đấu bóng chuyền nam tại Olympic Paris 2024. Và điều thú vị là, khi đội Nhật Bản cuối cùng giành chiến thắng với tỷ số 2 set (3-1), bài hát mở đầu của bộ phim hoạt hình Haikyuu!! - 'Tobe Fly' (Fly High) đã được phát trên đấu trường.

Đây là một sự công nhận rõ ràng đối với bộ phim hoạt hình thể thao nổi tiếng và chứng minh sức ảnh hưởng từ loạt phim của Haruichi Furudate.

 

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc của Haikyuu!!, vì thương hiệu này đã được trích dẫn là lý do khiến bộ môn bóng chuyền ngày càng phát triển ở Nhật Bản. Rõ ràng là Haikyuu!! đã tìm được đường vào đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Nhật Bản.

Không chỉ các nhân vật trong truyện xuất hiện dưới dạng tập sách giới thiệu đội bóng mà tác giả bộ truyện tranh còn vẽ những cầu thủ có thật trong đội tuyển quốc gia cùng với Hinata và Kageyama.

Không cần phải nói, người hâm mộ của chương trình anime này vô cùng phấn khích với sự phát triển này. Có người đã để lại bình luận: "Tôi hy vọng Furudate biết được tác động lớn như thế nào của Haikyuu!! đối với ngành công nghiệp bóng chuyền. Đó là một khoảnh khắc lịch sử".

"Thích nhất là bài 'Fly High' bắt đầu phát ngay khi Nhật Bản giành chiến thắng!", một người khác chia sẻ.

Bên cạnh sự hiện diện mang tính lịch sử của Haikyuu!! tại Olympic 2024, còn có một lý do khác khiến người hâm mộ phấn khích. Giống như trận đấu hôm nay, đội bóng chuyền nam quốc gia Nhật Bản hư cấu, gồm Hinata, Kageyama và những người khác, cũng đã đấu với Argentina, với Oikawa trong đội, tại Thế vận hội.

Việc tình tiết trong anime giống đời thực ở mức độ như vậy thực sự thú vị, đặc biệt là đối với người hâm mộ. Và mặc dù chúng ta không biết kết quả của trận đấu Nhật Bản vs. Argentina của Haikyuu!!, nhưng chúng ta biết kết quả thực tế. Điều này chắc chắn giúp ích cho trí tưởng tượng của người hâm mộ.

Bình Luận

Tin liên quan