Xóa hết đồ của người chơi mà không báo trước, tựa game miễn phí vừa ra mắt trên Steam gặp "biến" lớn
Game OnlineTin tức

Xóa hết đồ của người chơi mà không báo trước, tựa game miễn phí vừa ra mắt trên Steam gặp "biến" lớn

Đối với các tựa game miễn phí ra mắt trên Steam, các nhà phát triển vẫn luôn rất biết cách "hút máu" người chơi.

Bên cạnh việc bán những skin, trang phục quý hiếm trong cửa hàng, giờ đây phương thức phổ biến được đa số cá NPH sử dụng chính là bán quyền truy cập sớm. Cụ thể, bỏ ra một số tiền, các game thủ sẽ có lợi thế hơn những người chơi khác khi được trải nghiệm trò chơi trước khoảng 3 ngày, kèm theo đó là một số vật phẩm tặng kèm mà chỉ bỏ tiền ra mới mua được.

1729583504-vigor.jpg

Vigor - một tựa game bắn súng miễn phí mới ra mắt trên Steam cũng đi theo con đường tương tự nhưng bất ngờ thay, nhờ vậy mà nó hiện đang nhận được cơn mưa chỉ trích từ phía người chơi.

Sau khi kết thúc giai đoạn truy cập sớm và chuyển sang trải nghiệm hoàn chỉnh, trò chơi này đã nhận về vô số những đánh giá tiêu cực. Cụ thể, chỉ có 36% bình luận từ phía người dùng Steam là tích cực, còn đâu tất cả đều là những chỉ trích, gạch đá dành cho Vigor. Một số người dùng thì báo cáo lỗi, số khác lại cho rằng trò chơi đầy rẫy bot với rất ít người chơi thật sự. Nhưng phần lớn lại liên quan tới DLC Reinforcements Pack trả phí , mà người chơi phải mua để có thể đăng nhập vào phiên bản truy cập sớm của Vigor.

1729583510-vigor-2.jpg

Theo đó, tất cả những ai đã mua DLC này đều nhận ra rằng khi trò chơi ra mắt chính thức, mọi thứ của họ đều bị xóa. Các vật phẩm được mua trong quá trình trải nghiệm sớm, bất kỳ loại tiền tệ nào mà họ kiếm được và cả những thành tích, mọi thứ đều không cánh mà bay. Điều này gây ra vô số sự bất ngờ khi chỉ có một dòng thông báo nhỏ từ phía NPH rằng sẽ có một đợt xóa khi trò chơi chính thức ra mắt, nhưng chẳng ai nghĩ mọi thứ lại đi xa tới vậy. Trả tiền chơi trước đối với một trò chơi miễn phí, để rồi sau đó mọi thứ gần như biến mất chỉ còn lại một số vật phẩm không quá quan trọng - đó là tình cảnh chung của không ít game thủ Vigor.

1729583514-vigor-reviews.jpg

Hiện tại, làn sóng chỉ trích tựa game này vẫn đang tăng cao trên Steam, qua đó đưa nó xuống mức rating "Hầu hết tiêu cực" trên nền tảng này. Vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự vụ sẽ lắng xuống và chắc chắn, các nhà phát triển của Vigor sẽ còn phải đau đầu trong một thời gian dài.

 

Bình Luận

Tin liên quan