Từng làm mưa làm gió một thời, hàng loạt bom tấn MMO nổi tiếng bất ngờ "chờ đóng cửa", game thủ tiếc nuối khôn nguôi
Game PC

Từng làm mưa làm gió một thời, hàng loạt bom tấn MMO nổi tiếng bất ngờ "chờ đóng cửa", game thủ tiếc nuối khôn nguôi

Đã từng có thời, các tựa game MMO là "vua" của mọi thể loại game trên toàn thế giới. Ngay tại thị trường Việt Nam cũng vậy, trong giai đoạn mà đa phần người chơi đều say mê, hào hứng với những tượng đài như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, MU Online hay Thiên Long Bát Bộ... Có những lúc, các tựa game MMO gần như thống trị tuyệt đối trên Steam về số lượng người chơi trực tuyến. Nhưng rồi những trào lưu mới cũng dần tới và giờ đây, có không ít MMO nổi tiếng một thời lại đang phải chịu cảnh "hiu quạnh" về mặt người chơi, thậm chí còn trong tình trạng chờ đóng cửa.

Age Of Conan: Unchained

Lấy bối cảnh trong thế giới Hyboria đầy tàn khốc, Age Of Conan: Unchained là một MMO cổ điển và rất nổi tiếng với đa dạng các class chiến đấu, các nhiêm vụ hấp dẫn và tất nhiên, những trận chiến bang hội với tính cạnh tranh cao. Ở thời điểm đỉnh cao của mình, việc có hàng nghìn người xếp hàng chờ đăng nhập vào Age Of Conan: Unchained cũng không phải là câu chuyện hiếm thấy.

Từng làm mưa làm gió một thời, hàng loạt bom tấn MMO nổi tiếng bất ngờ "chờ đóng cửa", game thủ tiếc nuối khôn nguôi- Ảnh 1.

Thế nhưng giờ đây, Age Of Conan: Unchained lại vắng vẻ tới lạ thường. Dựa theo các chỉ số trên Steam, chỉ có khoảng 50 người chơi còn đều đặn duy trì tần suất xuất hiện trong trò chơi này. Và câu chuyện mà dự án dừng hoạt động có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Rift

Tương tự như Age of Conan: Unchained, Rift cũng có đầy đủ những yếu tố của một MMO điển hình. Thậm chí, tùy chỉnh nhân vật của tựa game này còn được đánh giá rất cao ở thời điểm mới ra mắt. Thế nhưng cũng theo xu thế, Rift dần dần lụi tàn và không còn duy trì được đỉnh cao như xưa.

Giờ đây, số lượng người chơi trung bình của Rift chỉ loanh quanh ở mức trên dưới 100 người. Tuy các thông số có thể khá khẩm hơn Age of Conan: Unchained nhưng chừng đó vẫn là quá ít đối với một bom tấn MMO năm nào.

Star Conflict

Mức độ cạnh tranh trong Star Conflict là rất cao khi những trận chiến trong không gian từ trò chơi này luôn vô cùng khốc liệt, không chỉ đối với người chơi mà ngay cả các NPC cũng vậy. Với cốt truyện thú vị của mình, không lạ khi Star Conflict từng có thời điểm thu hút hơn 5.000 người chơi đăng nhập cùng lúc. Nhưng đây cũng đã là câu chuyện của quá khứ.

Từng làm mưa làm gió một thời, hàng loạt bom tấn MMO nổi tiếng bất ngờ "chờ đóng cửa", game thủ tiếc nuối khôn nguôi- Ảnh 3.

Còn hiện tại, con số người chơi trung bình của tựa game này cũng chỉ ở mức trên dưới 100, tức là đã tụt hơn 50 lần so với thời kỳ còn trên đỉnh. Câu chuyện của Star Conflict có lẽ cũng phản ánh rõ sự sa sút của các bom tấn MMO trong thời gian gần đây.

Bình Luận

Tin liên quan