Trung Quốc đầu tư 6,1 tỷ USD để xây dựng các dự án trung tâm dữ liệu
Công NghệTin tức

Trung Quốc đầu tư 6,1 tỷ USD để xây dựng các dự án trung tâm dữ liệu

Liu Liehong, người đứng đầu Cục Dữ liệu Quốc gia Trung Quốc, đã tiết lộ con số đầu tư khổng lồ kể trên, cập nhật tính đến cuối tháng 6 tại một hội nghị ngành ở thành phố Quý Dương, phía tây nam Trung Quốc, hãng thông tấn nhà nước Xinhua đưa tin.

Bắc Kinh chính thức khởi động sáng kiến ​​mang tên "Dữ liệu phương Đông, điện toán phương Tây" vào đầu năm 2022 như một phần trong nỗ lực xây dựng "Trung Quốc kỹ thuật số" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

1725188279-trung-tam-du-lieu.jpg
Trung Quốc liên tục đầu tư mạnh vào các dự án trung tâm dữ liệu.

Khoản đầu tư khổng lồ của Trung Quốc vào ngành điện toán diễn ra trong bối cảnh nước này phải đối mặt với những hạn chế ngày càng tăng từ Mỹ, nơi đã hạn chế xuất khẩu một số sản phẩm điện toán tiên tiến, bao gồm cả những sản phẩm từ công ty hàng đầu trong ngành là Nvidia.

Để ứng phó, Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực phát triển năng lực điện toán tiên tiến của riêng mình.

Dự án "Dữ liệu phương Đông, Điện toán phương Tây" bao gồm các kế hoạch xây dựng tám trung tâm dữ liệu lớn, chủ yếu nằm ở các khu vực phía tây. Chiến lược này nhằm mục đích sử dụng các nguồn năng lượng dồi dào ở phía tây và chuyển giao sức mạnh điện toán cho các trung tâm kinh tế dọc theo bờ biển.

Ngoài chi tiêu trực tiếp của chính phủ, Trung Quốc còn tìm cách thu hút các loại hình đầu tư khác, bao gồm cả vốn tư nhân.

Ông Liu cho biết 8 trung tâm dữ liệu đã thu hút được tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ nhân dân tệ.

Ông cho biết thêm rằng dự án đã lắp đặt hơn 1,95 triệu giá đỡ máy chủ, trong đó khoảng 63% đang được sử dụng.

 

Bình Luận

Tin liên quan