Trải nghiệm Assassin's Creed Mirage trên iPhone 15 Pro Max, mảnh ghép hoàn hảo của hệ sinh thái game AAA trên di động
Game Mobile

Trải nghiệm Assassin's Creed Mirage trên iPhone 15 Pro Max, mảnh ghép hoàn hảo của hệ sinh thái game AAA trên di động

Assassin's Creed Mirage là mảnh ghép mới nhất vừa được Apple và Ubisoft công bố trên nền tảng iOS. Người chơi cần thiết bị iPhone sử dụng chip A17 Pro trở lên (tương đương với iPhone 15 Pro/Pro Max) và iPad sử dụng có chip M1 trở lên mới có thể trải nghiệm được trò chơi này.

Mảnh ghép hoàn hảo cho hệ sinh thái game AAA trên di động

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chỉ duy nhất Apple với các thiết bị iPhone (sử dụng chip A17 Pro) và iPad (sử dụng chip M1) là có thể trải nghiệm được các tựa game AAA Console. Để đưa những trò chơi đồ sộ cả về dung lượng, đồ họa, lối chơi vào trong một chiếc điện thoại nhỏ gọn không phải là câu chuyện dễ dàng. Và như thế mới thấy được rằng Apple đã thực sự biến chiếc iPhone 15 Pro/Pro Max trở thành một con "quái vật" gaming như thế nào.

Nếu các tựa game trước đó như Resident Evil Village hay Resident Evil 4 tập trung cho đối tượng game thủ yêu thích dòng game bắn súng kinh dị, Death Stranding phục vụ cho người chơi nhập vai phiêu lưu thì Assassin's Creed Mirage sẽ là mảnh ghép hoàn hảo dành cho game thủ thích thế giới mở, hành động và cả những pha lén lút "giật gân".

Điều thú vị nhất là, Assassin's Creed Mirage mới được phát hành trên các nền tảng PC/Console vào tháng 10 năm 2023 và rất nhanh sau đó chỉ vài tháng sau đó, đã có một phiên bản dành cho thế hệ iPhone 15 Pro và Pro Max, đây thực sự là bước chạy "marathon" đáng nể của đội ngũ phát triển Apple và Ubisoft để tạo nên một tựa game AAA thế giới mở đáng chơi trên những chiếc di động cầm tay nhỏ bé.

Trong thế giới của những tựa game điện tử huyền thoại, Assassin's Creed đã không ngừng khẳng định vị thế của mình qua từng phiên bản. Với sự ra mắt của Assassin's Creed Mirage, các game thủ đã lại được sống trong nhịp thở của những cuộc phiêu lưu hấp dẫn. Assassin's Creed Mirage được xem như tấm vé đưa người chơi trở về với lối chơi "lén lút" ban sơ của dòng game này, thứ đã tạo nên thương hiệu Assassin's Creed nổi tiếng.

Assassin's Creed đã xuất hiện trên các thiết bị di động từ khá lâu nhưng thường đó chỉ là những phiên bản "port" đơn giản về đồ họa, phải tới Assassin's Creed Mirage mới thực sự là một cuộc cách mạng khi mang tất cả những giá trị tinh túy nhất về đồ họa, lối chơi lên thiết bị di động, là một Assassin's Creed AAA đúng nghĩa trên mobile.

iPhone 15 Pro "quái vật" như thế nào khi xử lý Assassin's Creed Mirage

Trên môi trường iOS, đánh giá cho thấy, dù Assassin's Creed Mirage có đồ họa ấn tượng. Tuy chỉ khóa khung hình ở mức 30FPS song đó là đủ để người chơi thực sự được đắm mình trong những màn phiêu lưu của nhân vật. Tất nhiên, việc điều khiển trên màn hình cảm ứng lại khiến người chơi cảm thấy khó làm quen.

Tuy nhiên, các tính năng cảm ứng cực kỳ tốt của iPhone 15 Pro Max đã phần nào bù đắp lại điều này, tạo cơ hội để người chơi có thể tận hưởng trò chơi mà không cần phụ thuộc vào phụ kiện bên ngoài. Hoặc người chơi có thể kết hợp với một chiếc tay cầm hoặc backbone thì mọi thứ lại được xử lý vô cùng dễ dàng, mang đến cảm giác chân thực và thoải mái hơn rất nhiều.

Không chỉ mang lại những bước tiến vượt bậc về đồ họa và cốt truyện, tựa game này còn đánh dấu sự cải tiến sâu rộng trong giao diện điều khiển cảm ứng, tinh chỉnh để phù hợp với công nghệ màn hình của thiết bị táo khuyết thế hệ mới. Người chơi có thể cảm nhận sự nhẹ nhàng và chuẩn xác khi thao tác trên màn hình của iPhone 15 Pro, khiến việc nhập vai trong thế giới rộng lớn của Assassin's Creed Mirage trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Những pha parkour cổ điển, tàng hình và hành động lén lút được tối ưu mượt mà cả về bố cục bàn phím hay góc camera để người chơi thực sự cảm nhận được sự kịch tính của trò chơi.

Trên iPhone 15 Pro Max, các chi tiết hình ảnh trong Assassin's Creed Mirage được tái hiện chân thực. Từ tạo hình cho tới biểu cảm khuôn mặt của nhân vật cho đến các chi tiết bối cảnh như ánh sáng, NPC, cây đối, mặt nước… đều được thể hiện tốt. Điều này làm được chính là do con chip A17 Pro có thể "ray tracing" để tạo nên được một thế giới với đầy đủ các chi tiết sống động, chân thực và tương đối hoàn mỹ. Nên nhớ rằng, tái tạo các chi tiết thế giới mở vốn không phải là điều dễ dàng, và trên thế giới smartphone hiện nay, chưa có một thiết bị nào có thể làm được ngoại trừ thế hệ iPhone 15 Pro và Pro Max.

Assassin's Creed Mirage đã tái hiện một kinh thành Baghdad nổi tiếng ở thế kỷ thứ 9 với những công trình kiến trúc đặc trưng của thời kỳ này. Tuy vẫn có một chút khoảnh khắc Assassin's Creed Mirage bị tụt khung hình và điện thoại hơi nóng do thiết bị phải xử lý một hệ thống đồ họa vô cùng đồ sộ, nhưng nhìn chung, chip A17 Pro đã thực hiện quá tốt sứ mệnh của mình khi có thể giúp iPhone 15 Pro/Pro Max "gánh" tốt những trò chơi thế giới mở như Assassin's Creed Mirage hay Death Stranding.

Người chơi cần gì để chơi Assassin's Creed Mirage trở nên "phê" hơn?

Đó là một chiếc tay cầm hoặc nếu game thủ "đầu tư" hơn thì hãy trang bị một chiếc backbone để việc trải nghiệm trò chơi này thực sự tối ưu. Dù Assassin's Creed Mirage đã xây dựng một hệ thống phím cảm ứng đủ tốt nhưng việc chơi game trên một thiết bị cầm tay vẫn sẽ giúp cho cảm giác của người chơi trở nên thoải mái hơn (khá nhiều).

Bên cạnh đó, các trò chơi Assassin's Creed xây dựng rất tốt về mặt âm thanh và âm nhạc và Assassin's Creed Mirage cũng không ngoại lệ. Vì vậy, người chơi hãy trang bị một cho mình một chiếc AirPod để thực sự được đắm mình trong thế giới của nhân vật. Đây chắc chắn là một trò chơi "để chơi bằng tai nghe".

Assassin's Creed Mirage thực sự là mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh "gaming phone" mà Apple đã và đang xây dựng cho thế hệ iPhone 15 Pro/Pro Max cũng như các thiết bị mới sau này. Chiếc điện thoại di động đã thực sự trở thành một cỗ máy chơi game, không chỉ là các trò chơi giải trí đơn thuần mà còn cả những tựa game AAA với đồ họa đồ sộ như Assassin's Creed Mirage hay Death Stranding. Nhưng hãy cố gắng trang bị một thiết bị cầm tay như Backbone nhé.

Hiện tại, người dùng đã có thể trực tiếp mua iPhone 15 Pro Max nói riêng và các thiết bị Apple nói chung trực tiếp trên Apple Store Online. Apple Store trực tuyến cung cấp nhiều phương án thanh toán, bao gồm hỗ trợ tài chính lên đến 24 tháng cho iPhone, máy Mac, iPad và Apple Watch với MoMo. Ngoài ra, học sinh, sinh viên có thể mua máy Mac hoặc iPad với mức giá đặc biệt và được giảm giá khi mua phụ kiện và chương trình AppleCare+.

Với chương trình AppleCare+ cho iPhone, máy Mac, iPad và Apple Watch, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ hỗ trợ và bảo dưỡng đáng tin cậy từ những chuyên gia hiểu rõ nhất về sản phẩm Apple. Chương trình AppleCare+ cung cấp hai năm ưu tiên dịch vụ hỗ trợ và bảo dưỡng, ưu tiên liên lạc với các chuyên gia và cung cấp sự bảo vệ cho thiết bị của khách hàng.

Apple Store trực tuyến là nơi tuyệt vời nhất để mua sản phẩm Apple tại Việt Nam. Để biết thông tin mới nhất về các dòng sản phẩm tiên tiến và dịch vụ của Apple, khách hàng có thể truy cập trang apple.com/vn

 

Bình Luận

Tin liên quan