Tính năng AI mới của Microsoft gây ra những e ngại về bảo mật thông tin người dùng
Công NghệTin tức

Tính năng AI mới của Microsoft gây ra những e ngại về bảo mật thông tin người dùng

Tính năng Recall sẽ được cài đặt trên máy tính xách tay Microsoft mới và là một phần của chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) Copilot+ của họ.

Tính năng này sẽ ghi lại mọi thứ người dùng làm bằng cách chụp ảnh màn hình cứ sau vài giây. Sau đó, nó cho phép người dùng cuộn lại qua hoạt động của họ và tìm kiếm.

Tuy nhiên, sau khi những lo ngại về bảo mật được nêu ra xung quanh tính năng này, lVăn phòng Ủy viên thông tin Anh (ICO) cho biết: "Chúng tôi đang yêu cầu Microsoft để hiểu các biện pháp bảo vệ tại chỗ để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng."

Theo Microsoft, Recall được thiết kế để "giúp bạn dễ dàng tìm và ghi nhớ những thứ bạn đã thấy bằng ngôn ngữ tự nhiên", sử dụng AI và "bộ nhớ ảnh".

Ví dụ, nếu một người dùng đang mua sắm trực tuyến và phát hiện ra một chiếc túi da màu nâu đẹp, vài ngày sau họ có thể tìm kiếm "túi da màu nâu" trong Recall.

Sau đó, nó sẽ kéo lên ảnh chụp màn hình về những lần họ đang nhìn vào một chiếc túi da màu nâu và liên kết chúng với các trang web mà họ đang truy cập. Nó cũng sẽ tìm kiếm thông qua hình ảnh, tài liệu, bản trình bày và tệp và kéo lên bất cứ thứ gì có liên quan trên máy tính xách tay của họ.

Nó thậm chí có thể gợi ý các hành động mà người dùng muốn thực hiện liên quan đến tìm kiếm của họ.

Tuy nhiên, một chuyên gia an ninh mạng đã mô tả tính năng mới như một mục tiêu "lấy và đi" cho tội phạm.

Muhammad Yahya Patel, kỹ sư bảo mật chính tại công ty an ninh mạng Check Point cho biết: "Với tính năng này, đột nhiên các điểm cuối sẽ trở thành một mục tiêu sinh lợi hơn".

Theo các chuyên gia, nếu Recall bị lợi dụng, nó sẽ trở thành cơ sở để tội phạm mạng nắm được mọi thông tin quan trọng của người dùng, nguy cơ lúc này sẽ là vô cùng.

 

Bình Luận

Tin liên quan