Thương vụ sáp nhập lịch sử ra đời “kỳ lân” AI đầu tiên của siêu cường châu Á, cạnh tranh với Nvidia
Công NghệTin tức

Thương vụ sáp nhập lịch sử ra đời “kỳ lân” AI đầu tiên của siêu cường châu Á, cạnh tranh với Nvidia

1724135423-ai-chip.jpg

Theo The Korea Herald, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Rebellions và Sapeon Korea (công ty con của SK Telecom) chính thức ký kết thỏa thuận hợp nhất, báo hiệu sự ra đời của kỳ lân AI đầu tiên của Hàn Quốc.

Rebellions, công ty thiết kế chip được định giá 900 tỷ won và Sapeon Korea - nhà cung cấp chip AI cho các trung tâm dữ liệu được định giá 550 tỷ won đã “bắt tay” để dành một vị trí trên thị trường chip AI toàn cầu. Hiện, thị trường này đang được định giá 34,3 tỷ USD vào năm 2023, được thống trị bởi Nvidia với 94% thị phần.

Rebellions và Sapeon Korea có kế hoạch ra mắt công ty hợp nhất trước cuối năm. Công ty mới ra đời dự kiến sẽ vượt giá trị 1.000 tỷ won và trở thành công ty “kỳ lân” đầu tiên của Hàn Quốc trong lĩnh vực AI.

Theo thỏa thuận, Sapeon Korea vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng tên công ty sáp nhập sẽ là Rebellions. Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) của Rebellions, ông Park Sung Hyun sẽ phụ trách quản lý.

Ông Park cho biết: “Sự sáp nhập này có thể thực hiện được là nhờ sự quyết tâm và hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà đầu tư và đối tác kinh doanh chính của cả hai công ty”.

“Chúng tôi đang bắt đầu cuộc chơi thực sự và sẽ chứng minh sức mạnh của mình với tư cách là công ty hàng đầu của Hàn Quốc trong cuộc chiến chip AI đang diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết”, vị CEO này chia sẻ.

Để đảm bảo hoạt động ổn định của công ty được sáp nhập bởi ban quản lý Rebellions, các cổ đông của Sapeon Korea, bao gồm SK Telecom, SK hynix và SK Square sẽ bán 3 phần trăm cổ phần của họ.

Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) SKT Ryu Young-sang cho biết, “với việc sáp nhập, chúng tôi sẽ có thể thúc đẩy lợi thế cạnh tranh trên thị trường chip AI toàn cầu, đây là một trong ba bộ phận chính của chuỗi giá trị AI của SKT”.

 

Theo Markettimes

Bình Luận

Tin liên quan