Thống kế các game Gacha “nhiều fan” nhất thời điểm hiện tại, có một cái tên thống trị ngôi đầu bảng suốt 3 năm
Game Mobile

Thống kế các game Gacha “nhiều fan” nhất thời điểm hiện tại, có một cái tên thống trị ngôi đầu bảng suốt 3 năm

Danh sách các cộng đồng game Gacha top đầu

Cho tới nay, những tựa game Gacha đã không còn quá xa lạ với game thủ trên toàn cầu. Thậm chí, chúng còn được đón nhận mạnh mẽ và trở thành một phân khúc game nổi bật trên thị trường trong vài năm trở lại đây.

1726650379-gamegacha.jpg

Bên cạnh yếu tố Gacha chung thì mỗi tựa game khác nhau lại có những đặc điểm, những nét riêng đặc trưng. Điều này đã trực tiếp thu hút sự chú ý của người chơi và trở thành tiền đề để những cộng đồng fan ra đời. Đây là những nhóm game thủ nhiệt huyết, chăm chỉ hoạt động “cày cuốc” sôi nổi và có thể coi là bộ mặt của game Gacha đó.

1726650386-gamegacha2.jpg

Tùy vào mức độ phổ biến và số lượng thành viên đăng ký, có sự chênh lệch khá lớn giữa quy mô của các cộng đồng game Gacha ở thời điểm hiện tại. Mới đây một tài khoản Reddit đã nghiên cứu chi tiết về vấn đề này và tổng hợp ra hai bảng danh sách các kênh Subreddit của những cộng đồng game Gacha top đầu, kết quả khiến người xem hết sức kinh ngạc.

Genshin Impact chễm chệ ngôi vị đầu bảng top game Gacha nhiều người chơi

Đầu tiên, hãy chú ý tới danh sách các cộng đồng game Gacha ở thời điểm hiện tại. Genshin Impact đang chễm chệ ngôi vị đầu bảng với hơn 3,1 triệu thành viên. Con số này bỏ xa so với Honkai: Star Rail ở vị trí thứ 2 - một siêu phẩm “anh em” cùng tới từ miHoYo. Các vị trí từ thứ 3 trở xuống còn cách biệt hơn nữa, thậm chí chỉ lẹt đẹt vài chục nghìn người đăng ký, tới mức không đáng kể để so sánh.

1726650389-gamegacha3.jpg

BXH tháng 9/2024.

Có thể thấy, sức thống trị của Genshin Impact là quá lớn và áp đảo ở thời điểm hiện tại (9/2024). Tuy nhiên, sự bá đạo của Genshin không chỉ mới diễn ra trong thời gian gần đây. Ở thời điểm 3 năm trước, trò chơi này cũng đã đạt thành tích tương tự, dẫn đầu về độ phổ biến khi kênh Subreddit đạt 1,19 triệu lượt đăng ký. Chỉ trong 3 năm, kênh reddit của Genshin tăng trưởng tới 100%, trong khi những tựa game Gacha khác cùng giai đoạn như Fate/Grand Order, AFK Arena, Azur Lane… lại không được như vậy.

1726650392-gamegacha4.jpg

BXH tháng 9/2021

Thế mới thấy, rất khó có tựa game nào có thể soán ngôi vị độc đạo của Genshin Impact ở hiện tại và thậm chí là trong tương lai. Sau 4 năm ra mắt, bom tấn của miHoYo vẫn quá thành công và gây được sự chú ý cực lớn trên toàn cầu.

 

Bình Luận

Tin liên quan