Tại sao Jujutsu Kaisen thất bại với Nobara trong khi My Hero Academia lại thành công với Bakugo?
Manga-Anime

Tại sao Jujutsu Kaisen thất bại với Nobara trong khi My Hero Academia lại thành công với Bakugo?

Mặc dù Jujutsu Kaisen nổi tiếng với cái chết của nhiều nhân vật chính, ít ai ngờ Gege Akutami lại kết liễu một nhân vật chính ngay từ đầu câu chuyện. Nobara Kugisaki được cho là đã chết dưới tay Mahito trong arc Sự cố Shibuya.

Kể từ đó, cô đã vắng mặt trong câu chuyện mà không có bất kỳ cập nhật nào về tình trạng của mình trong gần 150 chương. Cho đến chương 267, cô đột nhiên xuất hiện để giúp Yuji lấy mạng Sukuna.

Và điều này có vẻ rất giống với sự trở lại của Bakugo trong My Hero Academia vào cuối arc Final War. Tuy nhiên, mặc dù có những điểm chung, hai sự việc này lại rất khác nhau.

Sự trở lại của Nobara và Bakugo trông giống nhau

1725265905-bakugo-vs-all-for-one.jpg

Bakugo đấu với All For One

Trước khi chúng ta xem xét sự khác biệt giữa sự hồi sinh của Nobara và Bakugo, hãy nói về điểm tương đồng của họ. Giống như Nobara, Bakugo 'chết' vào giữa cuộc chiến cuối cùng dưới tay Shigaraki. 'Cái chết' của anh ấy thật bi thảm và thúc đẩy quyết tâm của Deku trong việc ngăn chặn những kẻ phản diện.

Trong trường hợp của Nobara, nó đã khiến Yuji đau khổ và quyết tâm hơn vào ngày định mệnh đó. Sau khi Gojo bị phong ấn, Nanami chết và vô số người bị thảm sát, nhân vật chính phải đối mặt với một bi kịch khác khi anh chứng kiến bạn mình bị sát hại. Điều này dẫn đến việc anh thề sẽ tiêu diệt Mahito trong cơn thịnh nộ lạnh lùng.

Trong khi 'cái chết' của họ có những tác động tương tự, thì sự trở lại của họ cũng có vai trò tương tự. Bakugo trở lại vào thời điểm quan trọng khi All Might sắp bị All For One lấy mạng, giống như cách Nobara trở lại vào thời điểm cuối cùng để kết liễu Sukuna.

Bakugo sau đó không chỉ cứu thần tượng của mình, mà còn đánh bại kẻ phản diện lớn nhất của bộ truyện. Đồng thời cứu Deku khỏi rắc rối khi phải đối mặt với kẻ phản diện (ít nhất là trong thời điểm này).

Vậy thì, sự khác biệt giữa hai sự kiện này là gì? Vâng, sự khác biệt nằm ở cách thực hiện và tác động của nó đến cốt truyện. Nói tóm lại, tất cả đều là về cách kể chuyện có ý nghĩa.

Sự trở lại của Nobara đã quá muộn

1725265918-jujutsu-kaisen-nobara-sukuna.jpg

Nobara và Sukuna trong Jujutsu Kaisen

Sự trở lại của Bakugo, bất kể gây tranh cãi như thế nào vào thời điểm đó, cũng bất ngờ như mong đợi. Nó có thể dễ dàng biến thành một sự việc xấu xí nếu không được thực hiện vào thời điểm thích hợp. Anh ấy trở lại vào thời điểm đủ quan trọng để khiến chúng ta nín thở, nhưng không quá cao trào đến mức làm mất đi sự chú ý khỏi nhân vật chính.

Không thể nói như vậy với Nobara. Cô ấy đã trở lại ngay trước khi Yuji có thể đánh bại nhân vật phản diện cuối cùng của bộ truyện. Điều này có vẻ không phù hợp vì Jujutsu Kaisen không thường xuyên đưa nhân vật chính vào vị trí trung tâm, đặc biệt là trong arc Shinjuku Showdown.

Vì vậy, khi Yuji cuối cùng cũng được chú ý, thì đáng lẽ chỉ nên nói về anh ấy và Sukuna. Là nhân vật chính, đó là vai trò của anh ấy, và chúng tôi, với tư cách là độc giả, đã chờ đợi khoảnh khắc quan trọng đó ngay từ đầu. Cũng có rất nhiều hứa hẹn, khi Yuji cuối cùng đã triển khai lãnh địa của mình và đe dọa sẽ kết liễu Sukuna nếu gã không thả Megumi.

Khoảnh khắc tuyệt vời đó tiếp theo là sự hỗ trợ của Nobara đã phá hỏng hoàn toàn ý nghĩa của nó. Có ích gì khi chúng ta biết Yuji cần sự giúp đỡ của ai đó để đánh bại Sukuna?

Giống như Bakugo đã chết trong phần lớn câu chuyện trước khi đột nhiên xuất hiện trở lại, ngay lúc Deku sắp đánh bại Shigaraki và All For One. Nghe có vẻ không mấy thú vị, phải không?

Sự trở lại của Nobara đã mở ra một loạt lỗ hổng trong cốt truyện

1725265923-jujutsu-kaisen-yuji.jpg

Yuji trong Jujutsu Kaisen

Một lời phàn nàn khác về sự trở lại của Nobara là nó không đáng kể đối với toàn bộ cốt truyện của nhân vật cô ấy. Ngoài việc có 'khí chất', nó chẳng cung cấp gì ngoài những lỗ hổng trong cốt truyện. Tại sao lại phải che giấu tình trạng của cô ấy với Yuji, đặc biệt là sau khi Sukuna đã rời khỏi cơ thể anh ấy?

Nếu Yuta và mọi người khác biết về Nobara và đã đưa cô vào kế hoạch dự phòng của họ, thì việc giữ bí mật với Yuji nghe có vẻ hoàn toàn phi lý. Và tại sao Sukuna, người biết về Resonance của Nobara và số phận của cô, lại không lên kế hoạch trước để tránh khả năng này?

Chúng ta đã thấy Vua lời nguyền vượt qua các kỹ thuật mạnh mẽ như Hollow Purple và Jacob's Ladder nhiều lần, chưa kể đến vô số lời thề ràng buộc rất tiện lợi của gã ta. Nhưng khi phải tránh một kỹ thuật từ một pháp sư không quá mạnh, Sukuna bằng cách nào đó đã thất bại.

Nhưng đó thậm chí không phải là câu hỏi lớn nhất cho sự trở lại của Nobara. Chẳng hạn Yuji sẽ làm gì nếu Nobara không trở lại. Anh ta hẳn đã có cách, với sự tự tin mà anh ta đe dọa Sukuna. Yuji sẽ làm gì nếu không có sự trợ giúp của Resonance? Chúng ta sẽ không bao giờ biết câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Thật buồn khi một nhân vật thú vị như Nobara lại bị hạ xuống thành một sự hồi sinh bất ngờ vào phút thứ mười một. Hy vọng rằng cái kết của Jujutsu Kaisen sẽ đủ thỏa mãn để bỏ qua quyết định tồi tệ này trong tương lai.

 

Bình Luận

Tin liên quan