Tác giả Tokyo Ghoul tiết lộ sự thật đáng kinh ngạc về tác phẩm hay nhất của mình
Manga-Anime

Tác giả Tokyo Ghoul tiết lộ sự thật đáng kinh ngạc về tác phẩm hay nhất của mình

Được phát hành vào năm 2011, Tokyo Ghoul của Sui Ishida kể về câu chuyện của Ken Kaneki, một người trở thành bán ghoul (bán ngạ quỷ) và cố gắng quản lý cuộc sống của mình, trong khi làm việc với chính quyền để cứu thế giới khỏi nỗi kinh hoàng của ghoul.

Tokyo Ghoul được coi là một trong những bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại, đặc biệt là ở thể loại đen tối. Tuy nhiên, bộ truyện không mấy may mắn khi được chuyển thể thành anime. Trong khi hai mùa đầu tiên của anime Tokyo Ghoul trở thành hit ngay lập tức khi ra mắt, thì mùa thứ ba đã hoàn toàn phá hỏng cốt truyện u ám của tác phẩm hay nhất của Ishida.

Năm ngoái, Ishida đã có cơ hội nói về Tokyo Ghoul, và đó là lúc tác giả manga đưa ra một tiết lộ gây sửng sốt về bộ truyện. Ishida không chỉ thảo luận về thành công của bộ truyện mà còn giải thích nhận thức của mình về người hâm mộ Tokyo Ghoul.

Sui Ishida không bao giờ coi Tokyo Ghoul là một thành công

Trong buổi ra mắt tại Đức của một bộ truyện tranh nổi tiếng khác của Ishida, Choujin X, tác giả manga đã được Manga Passion phỏng vấn. Trong buổi phỏng vấn, Ishida được hỏi về thành công của Tokyo Ghoul và kỳ vọng của người hâm mộ bộ truyện tranh này. Ishida tiết lộ rằng anh không coi Tokyo Ghoul là thành công.

Ishida phát biểu:

"Về tiền đề, tôi không coi Tokyo Ghoul thực sự là một thành công. Thành công đối với tôi là cảm giác đã vẽ một cái gì đó tốt. Nghĩ về nó một cách đúng đắn, tôi không thực sự yêu cầu nó được xã hội đón nhận hay nhiều người thích nó. Vì vậy, thành công đối với tôi là, nếu bản thân tôi có thể cảm thấy tự hào về nó hay không."

Kaneki Ken từ Tokyo Ghoul

Tác giả manga chỉ ra rằng anh chỉ coi tác phẩm của mình là thành công nếu anh cảm thấy tự hào khi làm ra nó. Anh không quan tâm xã hội hay các nhà phê bình nói chung nghĩ gì về tác phẩm của mình, miễn là anh thích cảm giác vẽ ra một tác phẩm hay. Anh thậm chí còn giải thích rằng nếu anh bắt đầu nghĩ về những điều như vậy, anh sẽ không thể tập trung đúng cách.

Sui Ishida không thể kết nối với người hâm mộ Tokyo Ghoul

Giải thích thêm về phương pháp sáng tác manga Tokyo Ghoul và Choujin X, Ishida nói rằng anh thấy khó kết nối với độc giả manga của mình. Anh không thể hiểu được loại người nào thích tác phẩm của mình, vì vậy anh không có đối tượng mục tiêu trong đầu khi sáng tác những câu chuyện lớn.

Ishida giải thích:

"Và nếu tôi nghĩ xa hơn nữa, tôi tin rằng tôi khó có thể kết nối với độc giả của mình. Thành thật mà nói, tôi không thực sự có bất kỳ hình ảnh rõ ràng nào về loại người thích đọc manga của tôi. Tôi có cảm giác rằng nếu tôi nghĩ quá nhiều về điều này, tôi sẽ cố gắng ngày càng nhiều hơn để làm hài lòng độc giả của mình và điều đó ảnh hưởng đến các bức vẽ của tôi và khiến chúng trông kỳ lạ. Do đó, hiện tại tất cả những gì tôi yêu cầu là cảm thấy tự hào. Mọi thứ thêm vào này đều tuyệt và tôi nghĩ 'Cảm ơn'".

Nếu tác giả cố gắng làm hài lòng khán giả, điều đó sẽ ảnh hưởng đến công việc của anh ấy, đó là lý do tại sao anh ấy cố gắng tập trung vào việc tạo ra điều gì đó khiến mình cảm thấy tự hào.

Anh thậm chí còn tiết lộ rằng áp lực lớn nhất mà anh từng cảm thấy là phải đối mặt với những trở ngại của mình, và cho đến bây giờ anh vẫn chưa thể vượt qua được áp lực này.

 

Bình Luận

Tin liên quan