Tác giả có sai lầm khi để Hokage đệ tam "chăm sóc" Naruto lúc nhỏ?
Manga-Anime

Tác giả có sai lầm khi để Hokage đệ tam "chăm sóc" Naruto lúc nhỏ?

Trong Naruto đã có tất cả tám Hokage, nhưng có một người bị coi là Hokage tệ nhất từng tồn tại trong series. Đó chính là Hiruzen Sarutobi.

Trong nhiệm kỳ của ông, đã có một sự cố lớn trong làng, nhưng chính cách ông đối xử với Jinchuriki Cửu Vĩ đã khiến người hâm mộ khinh thường ông. Hơn nữa, một người hâm mộ Naruto đã đưa ra lời giải thích thuyết phục về việc Hiruzen là lý do khiến anh hùng của chúng ta trở nên ngu ngốc như vậy.

Masashi Kishimoto đã mang đến cho nhân vật chính một sự bất lợi lớn khi sử dụng Sarutobi Hiruzen

Trong bộ truyện Shonen của Masashi Kishimoto, người hâm mộ thường đặt câu hỏi về khả năng của Sarutobi Hiruzen, Hokage đệ tam của Làng Lá, chủ yếu vì ý định và khả năng trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi của ông.

1723454888-naruto-sarutobi-hiruzen.jpg

Sarutobi Hiruzen bị người hâm mộ Naruto ghét bỏ

Tuy nhiên, sự khinh miệt dữ dội đối với nhân vật này bắt nguồn từ cách đối xử của ông ta với cậu bé Uzumaki Naruto. Hokage đệ tứ Namikaze Minato đã giao phó con trai mới lọt lòng của mình cho Hiruzen khi anh ta chết để cứu ngôi làng khỏi cơn thịnh nộ của Cửu Vĩ. Mặc dù cha của Naruto đã chết như một anh hùng, con trai của anh lại phải lớn lên trong sự cô lập, nhận sự ghét bỏ của dân làng vì cậu là jinchuriki của Cửu Vĩ.

Trong quá trình lớn lên, Naruto chủ yếu ăn mì cốc vì điều kiện sống không tốt, điều này càng làm tăng thêm sự tức giận của fan. Do đó, người hâm mộ thường chỉ trích Hiruzen vì đã bỏ bê nhiệm vụ của mình, để cậu bé Naruto phải chịu đau khổ, trong khi chỉ quan sát từ xa.

Để củng cố giả thuyết này, một người hâm mộ đã chia sẻ quan điểm của mình, nói rằng họ tin rằng việc sao nhãng trách nhiệm với tư cách là người bảo vệ và người cố vấn của Hiruzen đã khiến Naruto trở nên ngu ngốc hơn so với những đứa trẻ khác trong làng.

Trên reddit, một bài đăng được chia sẻ với câu hỏi: "Giả thuyết nào của người hâm mộ hợp lý đến mức bạn có thể coi là kinh điển?". Người hâm mộ tuyên bố rằng họ tin chắc rằng nhân vật chính của chúng ta chưa bao giờ được "dạy cách đọc chữ một cách chính thức", điều này gần như khiến anh ấy trở thành "kẻ mù chữ". Quan điểm này giải thích tại sao lại có một khoảng cách rất lớn giữa Naruto và những đứa trẻ khác cùng tuổi.

Họ giải thích thêm rằng chữ Kanji khá khó học, và mặc dù có đủ sách để đọc, Naruto vẫn không thể hiểu được nhiều cụm từ được đề cập trong sách. Do đó, sau khoảng thời gian bỏ qua, không có nhiều sự gia tăng sức mạnh lớn xảy ra với Naruto, như chúng ta đã thấy trong One Piece của Eiichiro Oda.

1723454903-naruto.jpg

Fan cho rằng Jiraiya đã phát hiện ra khuyết điểm này của học trò mình và dành phần lớn thời gian để dạy cậu học đọc viết và toán học cơ bản. Đây có thể là lời giải thích đủ tốt cho lý do tại sao Naruto không nhận được sự thúc đẩy lớn do luyện tập trong khoảng thời gian chuyển tiếp, trong khi Uchiha Sasuke và Haruno Sakura nhận được sự phát triển lớn.

Người hâm mộ Naruto phản ứng với giả thuyết của người hâm mộ

Mặc dù trong tác phẩm vĩ đại của Masashi Kishimoto, Hiruzen Sarutobi được coi là một nhà lãnh đạo nhân từ, thậm chí còn được mệnh danh là "Thần Shinobi", người hâm mộ vẫn không thể tha thứ cho ông vì đã thụ động và để dân làng đối xử không tốt với cậu bé Naruto.

1723454908-naruto-2.jpg

Do đó, khi người dùng đưa ra lý thuyết riêng của mình về khuyết điểm của người anh hùng, lý thuyết này đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ những người dùng Reddit khác.

Dù là chính thống hay không chính thống, người hâm mộ không thể tha thứ cho Hokage đệ tam vì đã quá thiếu cân nhắc với Uzumaki Naruto và cách ông nói năng thiếu quyết đoán, dẫn đến một số sai lầm không thể tha thứ trong phán đoán và ra quyết định.

 

Bình Luận

Tin liên quan