T1 "bốc hơi" trước HLE, nguyên nhân chính là đây
eSportsTin tức

T1 "bốc hơi" trước HLE, nguyên nhân chính là đây

Thất bại thê thảm của T1

Bước vào trận đấu thứ hai của vòng playoffs, đối thủ của T1 là Hanwha Life Esports - một cái tên hiện tại cũng rất mạnh và họ xếp thứ hai tại giai đoạn vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 vừa qua. Đáng nói, trong cả hai lần đối đầu ở vòng bảng, T1 cũng là đội bại trận. Không chỉ vậy, HLE còn cho thấy một lối chơi cũng hoàn hảo không kém so với Gen.G. Tại vòng bảng vừa qua, ngoại trừ 2 lần vấp ngã trước Gen.G, còn lại họ chỉ thua thêm 2 trận (trước Dplus KIA và KT Rolster) nhưng tỉ số khi HLE đối đầu các đối thủ này cũng là hòa.

1724986411-t1-hle-1.jpg

T1 vốn đã được dự đoán là sẽ khó lòng giành chiến thắng trước HLE

Thực tế, trận đấu giữa T1 và HLE lại có phần vượt ngoài dự kiến của nhiều người. Họ thể hiện sự bạc nhược trước Á quân vòng bảng. Cuối cùng, chỉ sau 3 ván đấu, T1 đã bại trận với tỉ số không tưởng 0-3. Trận thua không kết thúc tham vọng của T1 tại giải đấu quốc nội lần này. Nhưng màn thể hiện của các tuyển thủ mới thực sự đáng lo. Trong trận đấu mới đây trước HLE, chính sự phối hợp thiếu gắn kết giữa Faker và Oner được chỉ ra là nguyên nhân quan trọng khiến T1 thất bại.

1724986417-t1-hle-2.jpg

Cựu tuyển thủ và là streamer ở LCS nhận định: "Zeka/Peanut quá khủng khiếp ở chuỗi trận này. Họ hoàn toàn out trình so với Faker/Oner"

Cặp trụ cột T1 kém hơn hẳn bộ đôi HLE

Có thể thấy rõ trong trận gặp HLE, bộ đôi trụ cột của T1 là Faker - Oner có màn thể hiện kém hơn hẳn so với cặp Zeka - Peanut. Đặc biệt chính là ở vị trí của Oner khi hơn 1 lần trong trận đấu này, Peanut outplay Oner bằng những di chuyển không chỉ "đọc vị" đối thủ mà còn chủ động hơn hẳn. Điển hình như tình huống Peanut và HLE gank Gumayusi và "Đậu Nhỏ" thậm chí còn đi ngang qua mặt Oner mà bản thân người Đi Rừng của T1 không thể phản ứng kịp.

1724986420-t1-hle-3.jpg

Một trong những tình huống di chuyển "out play" Oner của Peanut

Trận thua trước HLE chưa phải là một thảm họa, khi T1 vẫn còn cơ hội với Dplus KIA ở nhánh thua. Nhưng thực tế, những vấn đề của T1 vẫn sẽ còn đó và bản thân họ phải khắc phục nhanh chóng. Nếu không, trận thua trước HLE sẽ không phải trận thua đầu tiên của T1 tại vòng playoffs và thậm chí, khả năng dự CKTG 2024 của T1 cũng sẽ bị đe dọa nặng nề.

Bình Luận

Tin liên quan