Sony đón tin vui nhờ Black Myth: Wukong
Game Online

Sony đón tin vui nhờ Black Myth: Wukong

Theo Tech4Gamers, chỉ sau một tuần ra mắt, Black Myth: Wukong không chỉ phá vỡ hàng loạt kỷ lục về doanh số và người chơi mà còn tạo nên một cơn sốt chưa từng có trên thị trường máy chơi game tại Trung Quốc.

Với 10 triệu bản bán ra chỉ trong 3 ngày, Black Myth: Wukong đã trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại. Sự thành công vang dội này một phần lớn nhờ vào cốt truyện dựa trên huyền thoại Tôn Ngộ Không quen thuộc, đánh trúng tâm lý game thủ Trung Quốc.

1725006743-black-myth-wukong-ps5.jpg

Black Myth: Wukong thúc đẩy mạnh mẽ doanh số PlayStation 5 tại Trung Quốc

Điều đáng chú ý là cơn sốt Wukong đã lan sang cả thị trường máy chơi game console vốn khá im ắng tại Trung Quốc. Doanh số PlayStation 5 trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Alibaba đã tăng gấp đôi trong tuần trước khi game ra mắt. Làn sóng này đã đẩy giá cổ phiếu Sony tăng mạnh, góp phần giúp công ty tiến gần hơn đến mục tiêu tăng trưởng năm 2024.

Ngành công nghiệp game nói chung của Trung Quốc hiện đang trên đà phát triển. Doanh thu trò chơi trong nước tăng 13%, mang lại hơn 43 tỉ USD vào năm 2023. Lượng game thủ tại quốc gia này cũng tăng lên mức kỷ lục với 668 triệu người chơi.

Black Myth: Wukong là một tựa game nhập vai hành động (ARPG) do studio Trung Quốc Game Science phát triển. Game kết hợp giữa yếu tố thần thoại và phong cách chiến đấu võ thuật độc đáo, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi.

Thành công của Black Myth: Wukong không chỉ là tin vui cho Game Science mà còn cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường game Trung Quốc, đặc biệt là trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thiết bị chơi game console vốn còn non trẻ tại quốc gia này.

Theo Thanhnien

Bình Luận

Tin liên quan