Sắp ra mắt, Black Myth: Wukong vẫn trở thành tâm điểm của những trò lừa đảo
Game Online

Sắp ra mắt, Black Myth: Wukong vẫn trở thành tâm điểm của những trò lừa đảo

Black Myth: Wukong có sức hút quá lớn 

Kể từ khi lần đầu tiên "lộ diện" trước làng game thế giới thông qua một đoạn trailer ngắn ngủi, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng trở thành một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất xuyên suốt vài năm qua. Từ chỗ kỳ vọng cho tới hoang mang vì lo ngại rằng Black Myth: Wukong sẽ trở thành "dự án ma", các game thủ đã trải qua đủ các cung bậc cảm xúc. Điều này cũng chứng tỏ sức hút của Black Myth: Wukong là lớn tới cỡ nào.

Thế nên không lạ khi Black Myth: Wukong đang liên tục trở thành miếng mồi hấp dẫn mà các hacker, tin tặc sử dụng để dụ dỗ người chơi. Cách đây chưa lâu, hàng loạt người đã trở thành nạn nhân, bị chiếm thông tin và thậm chí là cả quyền sử dụng máy với những email giả mạo mang tiêu đề nhận code chơi thử Black Myth: Wukong sớm. Điều này chỉ kết thúc sau khi Black Myth: Wukong chính thức được mở bán cũng như ấn định ngày ra mắt vào 20/8 tới đây. Thế nhưng, không vì vậy mà các vụ lừa đảo liên quan tới Black Myth: Wukong dừng lại.

Black Myth: Wukong trở thành tâm điểm của các trò lừa đảo

Cụ thể, Black Myth: Wukong đã gần như "cháy hàng" trong chiến dịch mở bán trước diễn ra cách đây không lâu với cả hai phiên bản Collector Edition và Deluxe Edition. Thế nên không có gì lạ khi các mã code của trò chơi lại đang tràn lan trên chợ đen và thậm chí còn được bán với mức giá cao hơn ban đầu. Và điều này đã dẫn tới một cách "lừa đảo" mới tương đối tinh vi, khi những kẻ ác ý sẽ bán cho người mua những mã code nhận được thông qua sự kiện hợp tác của Black Myth: Wukong với Nvidia. Mọi thứ sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đa phần các mã code dạng này được rao bán đều đã qua sử dụng. Đồng nghĩa với việc các game thủ hoàn toàn không thể nhận Black Myth: Wukong dù đã bỏ ra số tiền khổng lồ để mua.

Cách tốt nhất để phòng ngừa việc này là đề cao sự cẩn thận, yêu cầu ultraview vào máy người bán để xem ở NVIDIA Experience có hiện code chưa trước khi chuyển khoản nếu như không muốn rơi vào cảnh tượng tiền mất tật mang.

 

Bình Luận

Tin liên quan