Ruler bất lực nhưng khán giả LPL vẫn có hành động đầy ấm áp
eSportsTin tức

Ruler bất lực nhưng khán giả LPL vẫn có hành động đầy ấm áp

Khán giả LPL cũng xót xa cho Ruler

Mới đây, JD Gaming - đội tuyển từng được dự đoán sẽ có thể trở thành cái tên đầu tiên trong lịch sử LMHT hoàn thành Golden Road trong năm 2023 đã chính thức vắng mặt tại CKTG 2024 sau thất bại 2-3 trước Weibo Gaming. Ở mùa giải năm nay, JDG có một số thay đổi về mặt nhân sự nhưng chỉ với 2 vị trí đã khiến cựu vương MSI 2024 tụt dốc thê thảm. Bản thân Xạ Thủ Ruler dù nỗ lực nhưng vẫn không thể cứu lấy tấm vé cuối cùng đại diện LPL đến với CKTG 2024 cho JDG. Nhưng quả thật, chứng kiến màn trình diễn của Ruler trong trận gặp WBG mới đây mới thấy anh thực sự bất lực như thế nào.

1725361545-ruler-lpl-1.jpg

Ruler gồng gánh JDG nhưng cũng đành bất lực

Thậm chí, chính khán giả LPL cũng cảm thấy xót cho sự cố gắng của Ruler khi anh dường như là tuyển thủ duy nhất trong cả đội hình JDG trận vừa qua thi đấu với 100% phong độ, sự tập trung. Ngay cả khi sử dụng một vị tướng mỏng manh, kém cơ động như Ashe thì Ruler cũng có những pha "thả diều" vô cùng xuất chúng. Trên chuyên trang HUPU, khán giả LPL chấm Ruler điểm cao nhất trận kèm thông điệp: "Anh không cần ở lại JDG thêm nữa. Cảm ơn vì màn thể hiện tuyệt vời 2 năm qua. Hãy trở về LCK, anh xứng đáng có Đường Giữa tốt hơn".

1725361551-ruler-lpl-2.jpg

"Không thể nào anh phải ở lại JDG năm sau. Cảm ơn vì 2 năm kỳ diệu vừa qua"

1725361555-ruler-lpl-3.jpg

"Hãy về LCK. Anh xứng đáng có Đường Giữa tốt hơn"

Tương lai nào cho Ruler?

Trên thực tế, Ruler đã chứng minh kỹ năng và tư duy, phong độ đỉnh cao vẫn được anh duy trì trong thời gian qua. Tuy nhiên, nếu trở về LCK, đây sẽ là bài toán mà Ruler phải cân nhắc kỹ lưỡng. Trước đây, anh đã khẳng định sẽ không gia nhập đội tuyển nào khác ngoài Gen.G. Nhưng hiện tại, Peyz vẫn đang thi đấu tốt và phối hợp ăn khớp với các đàn anh. Do đó, cửa cho Ruler tại Gen.G gần như không còn. Nếu chiêu mộ Ruler để luân phiên với Peyz, sẽ dễ làm mai một tài năng của cả hai tuyển thủ này.

1725361558-ruler-lpl-4.jpg

Tình huống 1v2 "thần sầu" với Ashe của Ruler

Chưa kể, dù muốn hay không, Ruler vẫn còn 1 năm hợp đồng với JDG. Và có thể JDG sẽ xây dựng đội hình mới, với nòng cốt là Ruler và Sheer sau khi mùa giải 2024 này kết thúc, với hợp đồng của 4 thành viên còn lại (Flandre, Kanavi, Yagao, Missing) đã đáo hạn. Đây cũng có thể là một nước đi đúng đắn, khi Ruler cho thấy anh có thể chơi tốt như thế nào kể cả trong tình huống khó khăn. Còn Sheer là một tuyển thủ trẻ và còn cả tương lai xa ở phía trước. Xây dựng đội hình xoay quanh bộ đôi này cũng là một hướng đầu tư cho tương lai lâu dài của JDG.

1725361562-ruler-lpl-5.jpg

Ruler ôm mặt rơi nước mắt khi không thể cùng JDG đến CKTG 2024

Gần như chắc chắn Ruler sẽ không về lại LCK trong năm 2025. Như vậy, có lẽ khán giả chỉ nên chờ đợi JDG xây dựng một đội hình mới với những nhân tố giàu khao khát chiến thắng hơn để cùng Ruler chinh phục các giải đấu cả quốc nội lẫn quốc tế trong năm tới mà thôi.

 

Bình Luận

Tin liên quan