Roblox gặp biến lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hơn 80 triệu game thủ “bay màu” chỉ trong một nốt nhạc
Game Mobile

Roblox gặp biến lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hơn 80 triệu game thủ “bay màu” chỉ trong một nốt nhạc

Roblox - Một trong những trò chơi thành công nhất lịch sử

Câu chuyện tưởng thật như đùa này đang xảy ra với Roblox - một trong những tựa game thành công nhất lịch sử. Với những ai chưa biết về Roblox, thì đây là một nền tảng trò chơi điện tử được phát hành miễn phí. Roblox phát triển nhanh chóng vào cuối năm 2010, tính đến tháng 8/2020, Roblox có hơn 164 triệu người lượt tải xuống hàng tháng và được đón nhận bởi hơn một nửa số trẻ em dưới 16 tuổi tại Hoa Kỳ. Roblox đã ghi nhận doanh thu lên tới gần 3 tỷ USD (2023) và vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới ngày nay. 

1723300709-roblox.jpg

Roblox gặp biến?

Vậy lý do gì khiến một tựa game thành công như vậy bỗng chốc mất hơn 80 triệu game thủ chỉ trong tích tắc? Nguyên do là bởi mới đây, Roblox đã bị cấm phát hành ở Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, sự việc này xảy ra ngay sau bản cập nhật ngày ⅞, khiến khoảng 84 triệu game thủ bị ảnh hưởng một cách chóng vánh. Chính bởi nó quá đột ngột, nên rất nhiều game thủ đã cảm thấy bất bình và la ó không ngừng về câu chuyện của Roblox trong vài ngày gần đây.

1723300728-roblox-2.jpg

Roblox đã bị cấm hoàn toàn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Lý do dẫn tới lệnh cấm đáng tiếc này, được cho là bởi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang lo ngại về việc trò chơi này có thể gây ra tình trạng "Lạm dụng trẻ em” - Child Exploitation. Sở dĩ, các game thủ Roblox có thể tự do tổ chức các bữa tiệc trong trò chơi - nơi dễ nảy sinh nhiều vấn đề “tình cảm nam nữ” nhạy cảm.

1723300739-roblox-3.jpg

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ vốn là một quốc gia rất nghiêm ngặt trong các quy định về việc truyền tải thông tin liên quan tới nhóm nội dung này. Một lý do khác được đưa ra, đó là Roblox đang "khuyến khích trẻ em" chơi game một cách không lành mạnh, cũng như lo ngại nhiều nội dung tiêu cực tiềm ẩn có thể gây ảnh hưởng tới trẻ em của quốc gia này (Theo trích dẫn của Game Rant)

Được biết, Roblox không phải là nền tảng liên quan đến trò chơi điện tử duy nhất bị cấm bởi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Vào tháng 2/2024, các trang web phát trực tuyến Kick và Twitch cũng đã bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ sau những tranh cãi liên quan đến nội dung cờ bạc. Hiện tại, Roblox Corporation vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức, thế nhưng cộng đồng của trò chơi này lại đang nảy sinh rất nhiều ý kiến trái chiều.

Bình Luận

Tin liên quan