Nhận thưởng tiền tỷ từ Esports World Cup nhưng Keria thừa nhận "sự thật phũ phàng"
eSports

Nhận thưởng tiền tỷ từ Esports World Cup nhưng Keria thừa nhận "sự thật phũ phàng"

Số tiền thưởng tại Esports World Cup lớn đến thế nào?

Như đã biết, Esports World Cup 2024 được tổ chức ở Arab Saudi là giải đấu World Cup đầu tiên của làng Esports, và tất nhiên là còn rất nhiều bất cập. Dù vậy, hiệu quả nó đạt được là không cần bàn cãi khi đã tạo được tiếng vang và thậm chí còn có thể trở thành tiền đề cho một giải đấu tầm cỡ như Olympic vào năm tới, khi IOC đã "bật đèn xanh" cho Esports. Hơn nữa, các đội tuyển vô địch cũng tạo được tầm ảnh hưởng tại Arab Saudi và cũng có khoản tiền thưởng lớn. Theo một số thông tin, tổng số tiền thưởng của T1 khoảng 525k USD (tương đương khoảng hơn 13 tỷ VND) - con số còn cao hơn tiền thưởng CKTG 2023.

Tiền thưởng của EWC 2024 mà T1 giành được cao hơn cả MSI hay CKTG

Esports World Cup theo người trong cuộc

Tuy nhiên, theo Keria, khoản tiền thưởng tuy có thể lớn đối với một giải đấu dành cho bộ môn LMHT, nhưng lại không tác động quá nhiều đến bản thân anh hay các tuyển thủ T1. Cụ thể, Keria chia sẻ trong một buổi phỏng vấn gần đây: "Khẩu hiệu của Esports World Cup 2024 được gắn kèm với tiền thưởng là "Thay đổi cuộc đời". Nhưng tôi không nghĩ số tiền thưởng lại cao đến vậy. Tôi không cảm thấy cuộc sống đã thay đổi gì sau đó".

Nhưng Keria thừa nhận số tiền thưởng này không hề tác động gì đến cuộc sống của anh hay các đồng đội như slogan "Life Change" của EWC 2024

Thực tế, không như một số môn Esports, các tuyển thủ LMHT gần như không phụ thuộc vào tiền thưởng giải. Các đội tuyển sẽ có những mức lương riêng, kèm với đó là các hợp đồng livestream, quảng cáo cho nhãn hàng. Riêng với một đội tuyển như T1 và tuyển thủ đã nổi tiếng như Keria, mức thu nhập của anh có lẽ hoàn toàn không phụ thuộc vào Esports World Cup 2024 (EWC 2024) hay bất kỳ giải đấu nào như MSI hay CKTG.

Các tuyển thủ LMHT không phụ thuộc vào tiền thưởng của giải đấu như một số môn Esports khác

Chính vì vậy, nhận định của Keria có lẽ không hề có ý xem nhẹ tiền thưởng của EWC 2024. Tuy nhiên, mức tiền thưởng cũng sẽ được chia cho tất cả các đội tuyển tham dự cả giải, nên việc chúng không ảnh hưởng nhiều đến những tuyển thủ như Keria là hoàn toàn bình thường. Chưa kể, với tư cách đang là nhà vô địch CKTG 2023, Keria và các đồng đội T1 sẽ còn có thêm một khoản thu nhập đáng kể nữa, một khi dòng trang phục CKTG 2023 của đội được ra mắt chính thức trong thời gian tới.

Bình Luận

Tin liên quan