Microsoft nghĩ ra nơi mới để tích hợp Copilot, lần này là Start menu trên Windows 11
Tin tứcCông Nghệ

Microsoft nghĩ ra nơi mới để tích hợp Copilot, lần này là Start menu trên Windows 11

Theo phát hiện của trang Windows Latest, bản preview của Windows 11 24H2 sắp ra mắt có chuỗi mã tính năng 'CotextualCopilotActionsOnStartRecommended', cho thấy rằng Copilot có thể được tích hợp vào menu Start theo cách nào đó.

Chúng ta vẫn chưa rõ Microsoft sẽ tích hợp theo cách nào và hiện tại, đây chỉ là một đoạn mã cho tính năng chưa xuất hiện trên Windows 11. Tuy nhiên, dựa vào việc Microsoft rất muốn đưa AI vào mọi ngóc ngách của hệ điều hành, rất nhiều khả năng họ sẽ làm như vậy ở một trong những thành phần quan trọng nhất trên Windows.

1723089680-copilot.jpg

Nếu Copilot thực sự được tích hợp vào Start menu, thì nó có thể hoạt động như thế nào? Windows Latest đưa ra một vài giả thuyết, một trong số đó là Copilot đề xuất các hành động dựa trên thói quen sử dụng máy của bạn. Hoặc Copilot có thể được sử dụng trong bảng "Recommended" của menu Start để đưa ra các đề xuất tốt hơn hoặc đề xuất các hành động người dùng có thể thực hiện với trợ lý AI dựa trên các tệp đã sử dụng gần đây chẳng hạn.

Cũng có thể công ty sẽ thực hiện cả hai giả thuyết này, nhưng điều thực sự cần lưu ý là các đề xuất trên Start menu thật chất chỉ là những quảng cáo. Copilot có thể tạo ra nhiều vấn đề hơn là giúp ích cho người dùng.

Mặc dù chuỗi mã tính năng đang có trong Windows 11 24H2, nhưng hiện tại nó chỉ là một phần nhỏ và không nên mong đợi chức năng Copilot này xuất hiện vào cuối năm nay - chắc chắn Microsoft sẽ cân nhắc thêm trong tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh tính năng Recall quan trọng của hãng đã phải hoãn phát hành do nhiều lo ngại về bảo mật.

 

 

Bình Luận

Tin liên quan