Microsoft chính thức xác nhận khai tử Control Panel
Công Nghệ

Microsoft chính thức xác nhận khai tử Control Panel

Microsoft lần đầu tiên giới thiệu ứng dụng Cài đặt (Settings) cùng với Windows 8 vào năm 2012. Kể từ đó, gã khổng lồ phần mềm đã tiến hành di chuyển dần các cài đặt từ Control Panel sang ứng dụng Settings, tuy nhiên quá trình này diễn ra khá chậm, khiến nhiều người đặt câu hỏi về ý định của Microsoft trong việc thay thế hoàn toàn Control Panel.

Mặc dù Microsoft chưa công bố thời gian cụ thể, nhưng công ty đã chính thức xác nhận rằng Control Panel sẽ bị ngừng sử dụng và cuối cùng sẽ được thay thế bằng ứng dụng Settings. Đây là một bước quan trọng trong quá trình hiện đại hóa Windows, tương tự như việc loại bỏ hoặc sắp loại bỏ hơn một chục tính năng khác.

1724381120-microsoft-controlpanel.jpg

Control Panel

Trước đây, một số quan chức cấp cao của Microsoft đã ám chỉ rằng Control Panel có thể bị loại bỏ để nhường chỗ cho ứng dụng Settings. Vì vậy, mỗi khi Microsoft di chuyển một số cài đặt từ Control Panel sang ứng dụng Settings, động thái này thường được coi là một bước tiến gần hơn đến việc loại bỏ Control Panel. 

Giờ đây, thông qua trang web hỗ trợ Windows, Microsoft đã chính thức xác nhận rằng việc Control Panel biến mất khỏi Windows chỉ còn là vấn đề về thời gian.

"Control Panel là một tính năng đã là một phần của Windows trong một thời gian dài. Nó cung cấp một vị trí tập trung để xem và thao tác các thiết lập và điều khiển hệ thống. Thông qua một loạt các applet, bạn có thể điều chỉnh nhiều tùy chọn khác nhau, từ thời gian và ngày hệ thống đến các thiết lập phần cứng, cấu hình mạng, v.v. Control Panel đang trong quá trình ngừng sử dụng để chuyển sang ứng dụng Settings, ứng dụng này cung cấp trải nghiệm hiện đại và hợp lý hơn", website Microsoft viết. Microsoft cũng khuyến cáo người dùng "sử dụng ứng dụng Settings bất cứ khi nào có thể."

1724381146-microsoft-controlpanel-2.jpg

Microsoft xác nhận về việc sắp loại bỏ Control Panel khỏi Windows (dịch từ website Microsoft)

Dù vậy, Microsoft cũng lý giải việc tại sao hãng vẫn giữ lại Control Panel song song với ứng dụng Settings, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Đầu tiên, Microsoft chưa hoàn thành việc di chuyển tất cả các cài đặt của mình sang ứng dụng Settings hiện đại hơn. Ngoài ra, Control Panel vẫn tồn tại vì lý do tương thích. Và cho đến khi Microsoft vượt qua được những trở ngại này, nó sẽ còn tiếp tục có mặt ở trên Windows.

Theo Thanhnienviet

Bình Luận

Tin liên quan