KT tạo nên địa chấn trong ngày Gen.G quá chủ quan
eSports

KT tạo nên địa chấn trong ngày Gen.G quá chủ quan

Đối đầu với một Gen.G bất bại ở thời điểm hiện tại có lẽ là thử thách khó nhất của KT Rolster ở loạt trận lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Thậm chí, KT càng bị nghi ngờ hơn khi họ vừa để thua đầy bất ngờ trước OKSavingsBank BRION và cả Kwangdong Freecs - hai đối thủ yếu trước đó. Thậm chí, khả năng KT thua nhanh còn hiển hiện rõ hơn khi Gen.G vươn lên dẫn trước sau ván 1 trước sức mạnh của vị tướng mới Aurora. Thế nhưng, địa chấn đã xảy ra ở LoL Park và KT đã lội ngược dòng thành công nhờ sự xuất sắc của cả 5 thành viên ở hai ván đấu còn lại.

1723259537-kt-gen-1.jpg

KT làm nên địa chấn trước Gen.G

Chiến thắng của KT tất nhiên phải kể đến đầu tiên chính là nỗ lực không mệt mỏi của các tuyển thủ, kể cả khi họ bị dẫn trước khá nhiều. Nhưng một yếu tố quan trọng không kém, chính là sự chủ quan của Gen.G trong cuộc đối đầu với đội tuyển duy nhất giành chiến thắng trước họ ở vòng bảng Mùa Xuân đầu năm. Không ai hiểu tại sao Chovy thay vì sử dụng một số vị tướng quen tay, lại quyết định mang ra Draven - một vị tướng rất rủi ro. Hay cách Kiin liên tục có những pha mở giao tranh "không địa chỉ" đã góp phần "giúp" KT có không gian và thời gian để phản công.

1723259728-kt-geng-2.jpg

Chovy và cả Gen.G đã quá chủ quan

Ngoài ra, lối chơi táo bạo của KT có thể là tiền đề tốt để các đội tuyển tham khảo khi đối đầu với Gen.G. Trong trận đấu vừa qua, có ít nhất 3 lần Pyosik có những pha mở giao tranh đầy bất ngờ và KT dồn sát thương "bay màu" một tướng của Gen.G trong tích tắc. Sự quyết đoán của Pyosik và BeryL hay Bdd khiến Gen.G cũng phải chùn tay dù khi đó họ đang có nhiều lợi thế.

1723259706-kt.jpg

KT đã tận dụng quá tốt sai lầm của đối thủ

Chiến thắng trước Gen.G giúp KT lấy lại quyền tự quyết tấm vé vào playoffs của mình. Trong khi đó, Gen.G có lẽ cũng không quá phiền lòng về trận thua dù mạch bất bại của họ đã bị shut down theo cách không ngờ. Nhưng trận thua này là một bài học đắt giá để Gen.G tự nhìn lại và có những phương án thích hợp hơn trong hành trình còn lại của mùa giải 2024.

Bình Luận

Tin liên quan