Không còn làm game gacha, miHoYo liệu có còn "bá đạo" như trước?
Game Online

Không còn làm game gacha, miHoYo liệu có còn "bá đạo" như trước?

Cái tên miHoYo có lẽ đã chẳng còn xa lạ với các game thủ. Nhắc tới nhà phát triển này, không ít người sẽ liên tưởng ngay tới những bom tấn gacha quen thuộc. Có thể kể tới những cái tên như Genshin Impact, Honkai Star Rail hay gần nhất là Zenless Zone Zero. Có thể thấy phong cách gacha gần như đã gắn liền với tên tuổi của miHoYo. Thế nhưng theo những nguồn tin mới nhất, nhà phát triển này đang ấp ủ dự định tạo ra một bom tấn mới, nhưng theo một thể loại khác biệt hoàn toàn.

Không còn làm game gacha, miHoYo liệu có còn "bá đạo" như trước?- Ảnh 1.

Hiện tại dự án mới ấy vẫn chưa có tên gọi chính thức, nhưng một đoạn video rò rỉ về nó đã xuất hiện trên Twitter, đi kèm với đó là không ít các thông tin xác nhận từ phía những leaker, spoiler nổi tiếng. Và tất nhiên, độ đáng tin từ phía các leaker trong Genshin Impact cũng đã được kiểm chứng từ lâu. Quay trở lại với tựa game mới của miHoYo, theo nhiều nguồn tin, trò chơi sẽ có phong cách tương tự với Animal Crossing - một tựa game lâu năm và cũng rất nổi tiếng, có sức phổ biến cao.

Không còn làm game gacha, miHoYo liệu có còn "bá đạo" như trước?- Ảnh 2.

Đoạn clip rò rỉ kéo dài một phút cho thấy nhân vật trong dự án mới từ phía miHoYo được thiết kế theo phong cách chibi đang băng qua một cánh đồng trống để chặt cây. Nhiều khía cạnh của trò chơi, thậm chí cho đến hoạt ảnh cắt ghép và giao diện chế tạo, dường như được lấy cảm hứng trực tiếp từ Animal Crossing: New Horizons. Chi tiết khác nhau duy nhất có lẽ là camera, khi tính năng này trong Animal Crossing luôn bị khóa cố định, còn với dự án mới của miHoYo, nó khá linh hoạt.

Với việc Nintendo đang đưa ra mức giá tương đối cao cho Animal Crossing, việc miHoYo ra mắt một sản phẩm tương tự với ưu đãi miễn phí chắc chắn sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho nhà phát triển này. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để miHoYo xâm nhập vào thị trường Nintendo Switch - điều mà họ đã hứa từ lâu với các game thủ kể từ khi ra mắt Genshin Impact nhưng tới giờ vẫn chưa thực hiện được. Ngoài ra, phong cách của Animal Crossing suy cho cùng cũng có khá nhiều điểm tương đồng với Genshin Impact, khi không chú trọng vào tính đối kháng mà tập trung tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Xét cho cùng, đây vẫn là một nước đi tương đối an toàn từ phía miHoYo.

Bình Luận

Tin liên quan