Intel Arrow Lake sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn 100W, không bị lỗi mất ổn định như thế hệ trước
Công NghệTin tức

Intel Arrow Lake sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn 100W, không bị lỗi mất ổn định như thế hệ trước

Trong khi rất nhiều sự chú ý đang đổ dồn vào CPU Intel thế hệ thứ 13 và 14 gần đây do các vấn đề không ổn định của chúng, thì một số thông tin đề cập đến bộ xử lý Intel thế hệ thứ 15 sắp ra mắt (tên mã Arrow Lake) đã âm thầm xuất hiện. Những con chip này sẽ có mặt vào cuối năm nay và là thế hệ chip máy tính bàn (Core) và laptop (Core Ultra và Core H) tiếp theo của Intel.

Theo thông tin blogger công nghệ người Trung Quốc Little Pigeon có được từ một hội nghị hợp tác gần đây giữa Intel và Asus, CPU Intel thế hệ thứ 15 sẽ có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn ít nhất 100W trong khi vẫn duy trì tần số hoạt động cao và tính ổn định được đảm bảo do các vấn đề quá áp sẽ không còn xảy ra.

Bản sửa lỗi BIOS quá áp đang được triển khai cho CPU Intel thế hệ hiện tại, vì vậy, việc Arrow Lake sẽ không gặp lỗi tương tự là đáng tin cậy. Mặt khác, mức tiêu thụ điện năng thấp 100W sẽ là một tin vui, miễn là vẫn duy trì được hoạt động tần số cao.

Nếu tin đồn 100W này là thật thì nhiều khả năng nó sẽ được áp dụng cho CPU máy bàn thay vì laptop. Intel Core i9 14900K có TDP là 125W và PL2 (mức tiêu thụ điện năng tối đa) là 253 W. Nếu với chip Arrow Lake cao cấp, tần số và hiệu suất tương tự có thể được duy trì với PL2 100W, thì đây sẽ là một kỳ tích.

1723453304-intel-15th.jpg

Intel cũng có thể rất cần biến tin này thành sự thật, vì AMD Zen 5 vừa mới ra mắt và nó tiêu thụ điện năng cực thấp. Trong quá trình thử nghiệm, trang PCGamer phát hiện ra rằng AMD Ryzen 7 9700X, một con chip có công suất đóng gói tối đa chỉ 88 W, thực sự tiêu thụ rất ít điện năng.

Trong một tin tức khác, Intel được cho là sẽ ra mắt GPU Battlemage vào cuối năm nay. Một rò rỉ trước đó cho thấy công ty đặt mục tiêu phát hành kiến trúc GPU thế hệ tiếp theo vào mùa thu năm 2024, kịp thời cho mùa mua cuối năm. Nếu chính xác, điều này có nghĩa là Battlemage sẽ ra mắt thị trường vào cùng thời điểm Nvidia ra mắt card đồ họa RTX 50-series.

 

Theo Thanhnienviet

Bình Luận

Tin liên quan