Huawei khẳng định đã có những bước tiến lớn, từ hệ điều hành đến AI
Tin tứcCông Nghệ

Huawei khẳng định đã có những bước tiến lớn, từ hệ điều hành đến AI

Richard Yu, chủ tịch Tập đoàn Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, đã phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị nhà phát triển kéo dài ba ngày tại thành phố Đông Quan phía nam Trung Quốc, nơi ông cho biết hệ điều hành Harmony của công ty hiện đã có sẵn trên hơn 900 triệu thiết bị.  

"Harmony đã tạo ra những đột phá lớn. Bạn có thể nói trong 10 năm, chúng tôi đã đạt được những gì mà các đối tác châu Âu và Mỹ đã mất hơn 30 năm để làm, về mặt xây dựng công nghệ cốt lõi của một hệ điều hành độc lập," Yu nói.  

HarmonyOS là hệ điều hành độc quyền của Huawei được ra mắt vào năm 2019, khi các hạn chế về công nghệ của Mỹ cắt đứt sự hỗ trợ của Google đối với hệ điều hành Android được sử dụng trong hầu hết điện thoại thông minh.  

Một khung cảnh tại trụ sở Huawei Technologies France ở Boulogne-Billancourt gần Paris, Pháp, ngày 9 tháng 2 năm 2024.

Yu nói thêm, cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo Ascend của công ty - mạnh nhất từ một công ty Trung Quốc - hiện là công ty phổ biến thứ hai sau Nvidia chiếm ưu thế trên thị trường chip AI. "Các hệ điều hành và phần mềm khác đã bị thống trị bởi Châu Âu và Mỹ trong một thời gian dài, mặc dù kỷ nguyên của internet vạn vật đã cho Huawei cơ hội vượt qua chúng", ông nói thêm.  

Hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei đã trải qua thời kỳ phục hưng kể từ khi Mate 60 ra mắt vào năm ngoái với một con chip cải tiến do Trung Quốc sản xuất.

Doanh số bán điện thoại thông minh được trang bị Harmony đã tăng 68% trong 5 tháng đầu năm, Yu cho biết.  

Trong quý đầu tiên của năm 2024, HarmonyOS của Huawei đã vượt qua iOS của Apple để trở thành hệ điều hành di động bán chạy thứ hai ở Trung Quốc sau Android với 17% thị phần, công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết.   Nguyễn Luận  

Bình Luận

Tin liên quan