GTA 6 chưa ra mắt, game thủ đã lo sợ vấn nạn của trò chơi này.
Game Online

GTA 6 chưa ra mắt, game thủ đã lo sợ vấn nạn của trò chơi này.

Một trò chơi Grand Theft Auto mới luôn mang tới những sự kiện hoành tráng, và GTA 6 chắc chắn đang là cái tên được mong chờ bậc nhất. 

Đoạn trailer đầu tiên của trò chơi sau khi được phát hành đã có hơn 204 triệu lượt xem - gấp 10 lần so với dân số của Florida, nơi diễn ra bối cảnh của trò chơi. Sức hút của GTA còn nằm ở những con số ấn tượng hơn rất nhiều. Đơn cử như việc GTA 5 đã kiếm được một tỷ đô chỉ trong vòng ba ngày. Thế nhưng đồng thời, điều này cũng khiến không ít người tỏ ra lo ngại về dự án GTA 6.

1723967792-gta-6.jpg

Chất lượng chỉ là một yếu tố. Như Rockstar tiết lộ, họ đã mất 11 năm để phát triển GTA 6 với ngân sách lên tới 2 tỷ đô. Đây có thể coi là một sự chấp nhận rủi ro tương đối lớn, khi thời gian phát triển dài sẽ góp phần đội thêm tương đối nhiều chi phí. Marvel's Spider Man 2 phải bán được 8 triệu bản mới hòa vốn. Với GTA 6, con số này có lẽ sẽ phải nhân thêm nhiều lần nữa. GTA 6 chắc chắn sẽ thu hồi được ngân sách nhanh như Grand Theft Auto 5, nhưng để có lợi nhuận đáng kể, nó cần phải làm nhiều hơn thế nữa và đây cũng chính là điều khiến các game thủ quan ngại.

1723967798-gta-6-2.jpg

Lật lại lịch sử, Rockstar cũng đã từng nghĩ tới việc ra mắt một DLC cho GTA 5 dưới chế độ chơi đơn, nhưng rồi nó nhanh chóng bị hủy bỏ sau khi họ nhận ra rằng GTA Online có thể kiếm được quá nhiều tiền.

 Và tất nhiên, với 2 tỷ đô ngân sách cho GTA 6, Rockstar chắc chắn sẽ tạo ra vô số các giao dịch vi mô, DLC và biến trò chơi trở thành một cỗ máy "hút tiền" thật sự. Và gần như chắc chắn, chế độ Online của GTA 6 sẽ sớm ra mắt ngay từ đầu để tối ưu hóa doanh thu.

1723967802-gta-6-3.jpg

Tất nhiên, nếu như nó thật sự là một tựa game chất lượng và mang tới những định nghĩa mới cho đẳng cấp của làng game thế giới, các game thủ vẫn rất sẵn lòng dốc hầu bao cho GTA 6. Còn không, Rockstar quả thực đang đánh bạc với một dự án có ngân sách khổng lồ như vậy.

 

Bình Luận

Tin liên quan