Giải mã siêu năng lực cực ngầu của Gambit, dị nhân “mỏ hỗn” đang gây sốt trong Deadpool & Wolverine
MoviesTin tức

Giải mã siêu năng lực cực ngầu của Gambit, dị nhân “mỏ hỗn” đang gây sốt trong Deadpool & Wolverine

Deadpool & Wolverine là bom tấn điện ảnh duy nhất của Marvel Studios trong năm 2024, đồng thời cũng là dự án phim siêu anh hùng đáng chú ý nhất trong mùa hè năm nay. Không chỉ bùng nổ về mặt doanh thu (hiện đã vượt mốc 1 tỷ USD), bộ phim này còn mang đến một “bữa tiệc cameo” thịnh soạn với rất nhiều gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Marvel. Trong đó có thể kể đến những tên tuổi như Blade (do Wesley Snipes thủ vai), Johnny Storm (Chris Evans), Elektra (Jennifer Garner) hay Gambit (Channing Tatum).

1723706103-gambit-remy-etienne.jpg

Trong đó, nhân vật Gambit/Remy Etienne LeBeau của Channing Tatum hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía khán giả toàn cầu. Dù chỉ là “kép phụ” trong Deadpool & Wolverine, thế nhưng những pha tấu hài siêu lầy lội, cùng chất giọng “lơ lớ” khi phát âm tiếng Anh của Channing đang tạo ra cơn sốt cực lớn trong cộng đồng người hâm mộ. Được biết, vào năm 2014, nam diễn viên từng được lựa chọn cho vai diễn Gambit trong bộ phim cùng tên của 20th Century Fox, thế nhưng dự án này sau đó đã bị hủy bỏ.

Ngoài những khoảnh khắc hài hước, Gambit của Channing còn để lại ấn tượng nhờ khả năng chiến đấu thượng hạng cùng những siêu năng lực độc đáo của mình. Và đó mới chỉ là một phần rất nhỏ những gì mà nhân vật này có thể làm được nếu so với nguyên tác truyện tranh Marvel.

“Sạc” động năng

1723706112-gambit-remy-etienne-2.jpg

Gambit có thể gia tăng động năng cho các vật thể và gây ra những vụ nổ để tấn công đối thủ - Ảnh: Internet.

Giống như những gì được thể hiện trong Deadpool & Wolverine, năng lực chính của Gambit là gia tăng động năng của đồ vật để từ đó tạo ra những vụ nổ nhằm gây thương tổn cho kẻ thù. Năng lực này đặc biệt hiệu quả với những món đồ nhỏ, ví dụ như bộ bài tây, với những lá bài có thể cắt xuyên qua cả thép khi “sạc” đầy động năng. Với những món đồ có kích thước lớn, Gambit sẽ tốn nhiều thời gian và sức lực hơn mỗi khi “vận nội công”.

Ngoài ra, Gambit có thể chủ động điều chỉnh lượng động năng cũng như thời điểm kích nổ. Trong nhiều trường hợp, chàng dị nhân có thể lợi dụng sức mạnh của mình để nhẹ nhàng mở những cánh cửa khóa chặt mà không cần gây ra bất kỳ vụ nổ nào. Khi đạt đến cảnh giới cao nhất của sức mạnh, Gambit có thể bay lượn, “sạc” năng lượng cho các vật thể mà không cần tiếp xúc với chúng - giống như những gì từng được thể hiện trong bộ truyện GAMBIT (1999), khi chàng dị nhân đối mặt với New Sun, một biến thể độc ác của chính mình.

Siêu tốc độ & siêu thị giác

1723706120-gambit-remy-etienne-3.jpg

Tốc độ và phản xạ của Gambit đã vượt xa giới hạn người bình thường - Ảnh: Internet.

Mỗi khi sử dụng siêu năng lực, Gambit vô tình thu hút và hấp thụ các năng lượng tiềm ẩn xung quanh mình. Với một cơ thể như được thiết kế riêng để phục vụ cho việc chuyển động liên tục, Gambit sở tốc độ và phản xạ đáng kinh ngạc đến mức siêu phàm. Chàng dị nhân này nhanh nhẹn đến mức có thể né đạn bắn ra từ súng, tia laser hay nhiều loại vụ nổ năng lượng khác nhau. Trong chương truyện Excalibur (2019), Gambit thậm chí từng tay không bắt viên đạn ma thuật và ném đó đi chỉ vài mili giây trước khi nó găm vào cơ thể mình.

Sự nhanh nhẹn đã giúp Gambit rất nhiều trong sự nghiệp đạo chích của mình. Tuy nhiên khi cần thiết, Gambit hoàn toàn có thể đấu tay đôi sòng phẳng với bất kỳ ai bởi bản thân anh là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm, có thể kết hợp linh hoạt giữa các động tác võ thuật với những chiêu thức nhào lộn chuyên nghiệp. Kết hợp với cây gậy bo cùng chiếc áo giáp nhiều lớp siêu nhẹ, Gambit trở thành một dị nhân cực kỳ đáng gờm, công hay và thủ cũng rất chắc chắn.

Bên cạnh tốc độ, Gambit còn sở hữu đôi mắt đặc biệt đậm chất dị nhân, với con người đỏ rực. Thị giác cực nhạy bén cho phép Gambit dễ dàng quan sát những chi tiết dù là nhỏ nhất ở khoảng cách rất xa. Siêu anh hùng này từng phóng chuẩn xác lá bài tây vào kẽ hở trên mũ của Magneto, hay cắt đứt sợi dây kích nổ bom từ khoảng cách hơn 15m. Sau khi mất đi thị giác trong chương truyện X-Men #163 (2004), Gambit thậm chí còn phát triển được thêm năng lực nhìn thấu tương lai thông qua bộ bài tây của mình.

Khả năng tự phục hồi

1723706123-gambit-remy-etienne-4.jpg

Gambit cũng có thể tự chữa lành ở một mức độ nhất định - Ảnh: Internet.

Nhắc đến khả năng tự phục hồi, dĩ nhiên, khi so sánh với bộ đôi Deadpool và Wolverine, năng lực của Gambit chỉ giống như “trò trẻ con”. Tuy nhiên, khả năng tự chữa lành của chàng dị nhân này vẫn cực kỳ ấn tượng, có thể tăng tốc năng lượng phát triển tế bào của chính mình. Thậm chí khi bị đâm vào ngực bởi gai của Marrow, Gambit vẫn có thể dễ dàng đẩy nó ra mà không hề cảm thấy đau đớn hay gây bất cứ tổn hại nào cho cơ thể.

Gambit từng mất thị lực sau khi một trong những lá bài của chính mình phát nổ và gây tổn thương cho gương mặt anh. Khi Sage sử dụng khả năng đột biến của cô để phân tích mã di truyền của Gambit và tái khởi động sức mạnh của anh, LeBeau ngay lập tức lấy lại được thị lực của mình nhờ khả năng tự phục hồi ấn tượng.

Năng lực ngoại cảm

1723706126-gambit-remy-etienne-5.jpg

Những khả năng ngoại cảm thường được Gambit sử dụng để phòng thủ hoặc thao túng người khác - Ảnh: Internet.

So với khả năng “sạc” năng lượng, những năng lực ngoại cảm của Gambit khá hạn chế và thường chỉ ở cấp độ thấp trong thế giới dị nhân. Dẫu vậy, anh vẫn có thể thôi miên người khác chỉ thông qua việc trò chuyện với họ. Ngay cả một thực thể ngoại cảm đẳng cấp như Shadow King cũng bị ảnh hưởng bởi siêu năng lực này của Gambit.

Vì cơ thể được cấu tạo để liên tục lưu trữ động năng, Gambit cũng có thể tạo ra một trường tĩnh điện khiến các dị nhân ngoại cảm khác không đọc được suy nghĩ của anh. Dĩ nhiên, khả năng này là vô hại với các “tay to” như Professor X. Thế nhưng, những cao thủ siêu năng như Psylocke cũng gặp rất nhiều khó khăn khi muốn sử dụng siêu năng lực của mình lên Gambit.

Bộ năng lực tàn bạo khi trở thành một trong Tứ kỵ sĩ của Apocalypse

1723706131-gambit-remy-etienne-6.jpg

Gambit từng trở thành thuộc hạ của siêu phản diện Apocalypse - Ảnh: Internet.

Sau khi chứng kiến hầu hết các dị nhân mất đi sức mạnh của mình trong sự kiện House of M (2005), Gambit nghĩ rằng Apocalypse có thể cứu được chủng loài của mình. Gambit đã tình nguyện trở thành Horseman of Death, một trong Tứ Kỵ sĩ Khải Huyền, của nhân vật phản diện đình đám này trong chương truyện X-Men #184 (2004). Với tư cách là Death, làn da của Gambit chuyển sang màu đen, mái tóc biến đổi thành màu trắng, còn tính cách thì thay đổi hoàn toàn để biến anh thành thuộc hạ trung thành của Apocalypse.

Lúc này, sức mạnh của Gambit đã được tăng cường vượt bậc đến mức chết người, đúng như cái tên Death của mình. Chàng dị nhân có thể dễ dàng biến không khí thành khí độc, bao gồm cả không khí bên trong phổi của người khác. Ngoài ra, Gambit còn sở hữu năng lực “sạc” các vật thể bằng năng lượng phân hủy, qua đó có thể phân hủy vật chất hữu cơ chỉ với một cái chạm.

Về mặt ngoại cảm, Gambit cũng phát triển khả năng làm tha hóa mọi người, có thể thao túng hay gây ảnh hưởng đến hành động và ngoại hình của họ. Sau này, mặc dù Mister Sinister đã xóa bỏ bộ kỹ năng được tăng cường của Gambit, thế nhưng nhân cách Death đôi khi vẫn xuất hiện trở lại, và đó luôn là mối đe dọa dai dẳng sâu trong những góc tăm tối nhất trong tâm trí Gambit.

 

Bình Luận

Tin liên quan